Thứ Hai, 28 tháng 12, 2020

Top 12 thói quen xấu dễ gây nên sảy thai

 Thói quen xấu gây nên xảy thai có thể là những thói quen thường ngày mà nhiều người mang thai mắc phải. Hãy tìm hiểu để hạn chế chúng nhằm có một thời kỳ mang thai khỏe mạnh.

Dưới đây là 12 thói quen xấu sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai, chị em cần lưu ý cùng xét nghiệm sàng lọc trước sinh gentis tìm hiểu nhé !

Top 12 thói quen xấu dễ gây nên sảy thai

Tự ý sử dụng thuốc – Thói quen xấu tạo sảy thai

Khi mang bầu việc dùng thuốc bừa bãi, không theo chỉ định của bác sỹ sẽ rất nguy hiểm, tạo nên hậu quả nghiêm trọng như sinh non, sảy thai hoặc dị tật thai nhi.
Vì vậy khi có bầu tuyệt đối không tự ý mua thuốc & sử dụng bất kì loại thuốc nào kể cả thuốc bổ, vitamin, chỉ uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Ẳn đồ sống thường xuyên

những món ăn sống, ăn tái được rất nhiều người ưa chuộng, thế nhưng đây là loại đồ ăn không hề tốt cho thai phụ. Nguyên nhân là trong thực phẩm sống có chứa nhiều vi khuẩn tạo bệnh như vi khuẩn E. Coli, listeria, campylobacter, salmonella… sẽ xâm nhập vào cơ thể tạo nên tổn hại thai nhi, tạo nên sảy thai hoặc sinh non.
Vì vậy người mang thai chỉ nên ăn thực phẩm đã được nấu chín kỹ hoàn toàn để bảo vệ sức khỏe thai kì.
thoi-quen-xau-gay-say-thai

Đồ ăn cay quá mức – Thói quen xấu gây sảy thai

trong đồ ăn cay sẽ có chứa chất tạo nên tê, khi mẹ bầu ăn cay thường xuyên đồng nghĩa với việc tích tụ chất tạo tê làm tê liệt thần kinh của thai nhi, làm thai nhi có thể bị khuyết tật thần kinh như thiểu năng, chậm phát triển trí não…

Ẳn đồ lạnh quá nhiều

Chị em mang bầu vào mùa hè sẽ cảm thấy khó chịu, nóng nực nên thường sẽ ăn đồ lạnh để giải khát. Thế nhưng tác hại của đồ lạnh sẽ làm cho mạch máu quanh bụng co lại ảnh hưởng xấu đến thai nhi.
Vì thế phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn đồ lạnh, không cần ăn quá nhiều cùng lúc và ăn thường xuyên.

Ẳn quá mặn

Với tác dụng tham gia vào quá trình điện giải, trao đổi chất bên trong cơ thể nên muối là loại gia vị không thể thiếu bên trong món ăn. Nhưng khi phụ nữ có thai ăn mặn sẽ dẫn đến bệnh cao huyết áp, ảnh hưởng xấu đến thai nhi.
Do đó mẹ bầu nên giảm lượng muối bên trong bữa ăn, tiêu thụ tối đa 6g mỗi ngày thôi nhé.

Uống nhiều trà & cà phê

Trà & cà phê có chứa nhiều caffeine gây nên kích thích thần kinh sẽ khiến người mang thai bị đau đầu, nhịp tim tăng nhanh tạo nên tình trạng mất ngủ, cơ thể hấp thụ sắt kém đi… nên ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

Hút thuốc lá bên trong thời kì mang thai – Thói quen xấu gây nên sảy thai

Thuốc lá luôn được khuyến cáo là có hại cho sức khỏe của mọi người, mọi lứa tuổi & giới tính. Do đó người mang thai cũng không phải ngoại lệ. Trong thai kỳ nếu thai phụ hút thuốc lá hoặc hít phải khói thuốc thường xuyên sẽ dẫn đến nguy cơ sảy thai cao, sinh non hoặc dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Thói quen xoa bụng khi mang bầu

Nhiều bà mẹ tin rằng xoa bụng là 1 cách để giao tiếp & thể hiện tình cảm với thai nhi hay xoa bụng khi thoa kem rạn da hoặc kem dưỡng ẩm. Nhưng ngược lại việc xoa bụng thường xuyên, kết hợp với lực tay khi xoa bụng mạnh & xoa không đúng cách sẽ dẫn đến các cơn co thắt thành tử cung, nghiêm trọng hơn là sảy thai hoặc sinh non.
các mẹ bầu chỉ nên xoa bụng nhẹ nhàng, không nhiều hơn 4 lần mỗi ngày và không kéo dài hơn 5 phút. Đồng thời hạn chế xoa bụng trong ba tháng đầu và 3 tháng cuối thai kì.

Mặc quần áo chật và đi giày cao gót

Đi giày cao gót khi mang bầu rất dễ bị vấp ngã & chấn thương dẫn đến sảy thai hoặc sinh non do cơ thể người mang thai nặng nề mất cân bằng.
Còn khi mặc quần áo chật sẽ chèn ép mạch máu tác động không tốt đến sự phát triển của thai nhi.

Tập luyện thể thao quá mức

Vận động thể thao bên trong thai kỳ là cần thiết, mặc dù vậy chỉ nên tập luyện môn thể thao nhẹ nhàng để duy trì sức khỏe và thể lực hỗ trợ cho việc chuyển dạ dễ dàng hơn. Còn nếu tập luyện quá sức sẽ tạo áp lực lớn lên vùng xương chậu làm cho mẹ bầu sinh non.

Chụp X-quang

trong ba tháng đầu tiên của thời kỳ mang thai, thai phụ không cần chụp X – quang bởi tia X có thể tạo tác động xấu đến cơ quan sinh dục của trẻ, làm thay đổi cấu trúc gen gây ra dị tật bất thường cho thai nhi.

Tiếp xúc với hóa chất

bên trong đời sống hàng ngày vẫn luôn tồn tại hóa chất ở những đồ sử dụng như nước tẩy rửa, thuốc nhuộm tóc, dung dịch lau sàn nhà, thuốc diệt côn trùng… có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể tạo nên hại cho thai nhi nếu mẹ không có các giải pháp bảo vệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét