Thứ Hai, 21 tháng 12, 2020

Các loại phô mai mẹ bầu ăn sẽ có hại đến thai nhi

 bên trong thai kỳ, việc bổ sung chất dinh dưỡng là rất cần thiết. Người mang thai luôn cố gắng ăn nhiều để có chất và có sức khỏe cho cả mẹ & con. Mặc dù, không phải món nào bạn cũng ăn được, chẳng hạn như phô mai. Phô mai bình thường rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt nó cung cấp canxi và dưỡng chất cho các em bé, người già. Thế nhưng, loại thức ăn này không hẳn có lợi cho phụ nữ mang thai. Do đó, câu hỏi mẹ bầu có nên ăn phô mai hay không được nhiều phụ nữ thắc mắc .

Những loại phô mai bà bầu ăn sẽ có hại đến thai nhi

Phô mai chứa dưỡng chất như thế nào?

Phô mai chứa hàm lượng nhiều các chất đạm, chất béo, đường, muối khoáng và vitamin. 1 Miếng phô mai 30 gram nhưng có chứa 7g chất đạm & 200mg canxi, cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể.
Do đó, các trẻ em đang bị suy dinh dưỡng, còi xương thường được cho ăn phô mai để tăng cân & cao nhanh chóng.

người mang thai có nên ăn phô mai hay không?

Câu trả lời ở đây là tùy vào loại phô mai mà bà bầu sử dụng. Một vài loại phô mai có thể chứa các vi khuẩn, gây nên hại đến sức khỏe thai nhi và phụ nữ có thai. Đặc biệt, những loại phô mai tươi càng có nguy cơ tạo hại nhiều hơn, vì bên trong đó có chứa vi khuẩn Listeria. nipt là gì ?
Bà bầu có nên ăn phô mai hay không? 1
phụ nữ có thai không nên ăn phô mai

Vi khuẩn Listeria là gì?

Vi khuẩn Listeria monocytogenes là vi sinh vật gây nên ngộ độc thực phẩm nguy hiểm. Bệnh không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của mẹ, nhưng lại cực kỳ nguy hiểm cho sự an toàn tính mạng của thai nhi. Vài tuần sau tiếp xúc với khuẩn listeria, bệnh sẽ gây nên ra 1 vài triệu chứng giống như bệnh cúm, hoàn toàn khó phân biệt và phát hiện. Cuối cùng, nó sẽ nhanh chóng dẫn đến nguy cơ sảy thai, sinh non hoặc thai chết lưu.
Chính vì vậy, bạn chú ý không nên ăn các loại phô mai mềm, là nơi vi khuẩn này thích trú ngụ.

những loại phô mai có hại đến thai nhi

  • Phô mai xanh gân như Bergader, Bleu d’Auvergne, Wensleydale màu xanh, Shropshire, Danish xanh, Dolcelatte, Gorgonzola, Roncal, Roquefort và Tomme.
  • Phô mai mềm dù đã qua tiệt trùng hay chưa tiệt trùng như Brie, Brie xanh, Cambozola, Camembert, Chaumes, Chevre, Pont l’Eveque, Taleggio & Vacherin fribourgeois.
Bà bầu có nên ăn phô mai hay không? 2
Cần phải nấu chín phô mai khi ăn
  • Phô mai mềm chưa tiệt trùng như Chabichou dê & phô mai cừu, Pyramide & Torta del cesar.

những loại phô mai an toàn cho thai nhi

  • những loại phô mai mềm đã qua chế biến, được làm từ sữa thanh trùng như Roulade, kem phô mai, Feta, phô mai dê, Mascarpone, Mozzarella, Quark & Ricotta.
  • Phô mai cứng, phô mái hun khói hoặc những loại như Lancashire, Manchego, Orkney, Paneer, Caerphilly, Cheddar, Cheshire, Gruyere, Halloumi, Havarti, Derby, Double gloucester, Edam, Emmental, English dê cheddar, Feta, Gouda, Jarlsberg, Parmesan, Pecorino dạng cứng, phô mai Provolone & leicester đỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét