Thứ Năm, 3 tháng 12, 2020

Kiến thức chuẩn bị mang bầu lần 2 & các điều nên nhớ

 Qua lần có thai lần đầu, ít nhiều những chị em cũng đã có các kinh nghiệm, nhưng với lần tiếp theo đương nhiên sẽ có những khác biệt. Chị em cùng tham khaỏ 1 số chia sẽ dưới đây của xét nghiệm sàng lọc trước sinh Gentis và chú ý hơn đến lần có bầu lần 2 nhé!

Kiến thức chuẩn bị mang thai lần 2 và các điều nên nhớ

Tăng cường Axit folic

Axit folic hay còn gọi là Vitamin B9 có tác dụng giúp giảm thiểu nguy cơ dị tật như tật nứt đốt sống. Các dị tật này thường phát triển rất sớm ngay trong thời kỳ đầu của quá trình phát triển thai nhi. Axit folic là một chất rất cần thiết cho thai nhi, chúng có bên trong những loại rau xanh như rau dền, & có rất nhiều trong ngũ cốc. Quá trình ăn uống thì lượng axit folic này thường không cung cấp đủ cho thai nhi, vì vậy các mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ về việc sử dụng thêm thuốc chức năng tăng cường axit folic cho cơ thể. Theo tiêu chuẩn thì trươc khi mang bầu phụ nữ cần 400mcg/ngày, và trong quá trình có thai cần 600 mcg/ngày axit folic.
mang-thai-lan-2-va-nhung-dieu-can-biet2

Vệ sinh răng miệng

Theo các chuyên gia y tế thì có đến 90% các căn bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường miệng. Bởi vậy lời khuyên cho các mẹ là hãy lưu ý đến vấn đề này, vệ sinh răng miệng thật kỹ, để phòng tránh vi khuẩn chui vào trong qua đường miệng, dẫn đến hậu quả sinh non thiếu tháng hoặc tiền sản giật.

Có kế hoạch thư giãn

Tham dự một buổi hòa nhạc, đến phòng trà nghe nhạc, đi xem phim hoặc thậm chí là ra ngoài ăn sáng, café vào cuối tuần cũng là các cách giúp bạn giảm căng thẳng và dễ sinh hơn khi em nhỏ thứ hai ra đời.

Bắt đầu tập thể dục trước khi sinh

Tập thể dục khi mang thai hết sức quan trọng, nó không chỉ giúp phụ nữ có thai khỏe mạnh hơn bên trong thời gian thai nghén mà còn giúp các mẹ dễ sinh nở. Vì vậy bài tập thể dục khi mang bầu lần 2 cũng cần được duy trì.
Hiện có rất nhiều khóa học rèn luyện thể chất cho những bà mẹ có thai. Yoga đặc biệt có thể giúp giảm bớt sự đau đớn & tình trạng căng của cơ bắp. Bên cạnh đó, các lớp học thể dục cũng giúp bạn được giao lưu & học hỏi kinh nghiệm với nhiều bà bầu khác.
mang-thai-lan-dau-2

Trang phục

Bạn có thể tận dụng lại những bộ đồ bầu từ lần trước có bầu, tuy nhiên, không có nghĩa là bạn không thể tự thưởng cho mình các bộ bầu mới, đẹp & quyến rũ hơn. &Amp; thêm vào đó bạn chỉ cần mua một số loại trang phục thông dụng như áo sơ mi hoặc quần âu để phù hợp cho bất cứ dịp nào

Dưỡng ẩm

Điều này có thể giúp ngăn ngừa vết rạn đặc biệt là nếu bạn sử dụng bơ ca cao, hay dầu dừa nguyên chất. Tình trạng ngứa do căng da cũng nhờ đó được cải thiện đáng. sàng lọc trước sinh là gì?

Ẳn uống lành mạnh

Ở lần mang thai thứ hai, người mẹ & thai nhi cần được bổ sung 300 calo mỗi ngày. Bạn nên chọn lựa các thực phẩm cần thiết cho nhu cầu hàng ngày của hai mẹ con như trái cây, rau và protein. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên uống nhiều nước!
mang-thai-lan-2-va-nhung-dieu-can-biet4

các lưu ý về ăn uống:

– Ẳn nhiều rau và hoa quả: bao gồm những loại rau có lá xanh đậm giàu folate như rau cải bó xôi.
– 1 chút protein (thịt trắng và cá) hoặc đỗ & đậu lăng.
– các thực phẩm sữa có hàm lượng béo thấp, chứa canxi (như sữa chua hoặc sữa không kem).
– Thực phẩm có hàm lượng đường và chất béo như bánh & nước ngọt cũng tốt cho sức khỏe.
– Giai đoạn bầu bí này khó chịu hơn nhưng cố gắng đừng phụ thuộc quá nhiều vào đồ uống có chứa caffein để trở nên tỉnh táo. Lượng caffein bạn uống phải giới hạn xuống dưới 200mg 1 ngày, nếu bạn dùng hơn con số này sẽ có nguy cơ sảy thai hoặc sinh con thiếu cân.

một số lưu ý cho chị em mang thai lần 2 đã từng sinh mổ:

– Theo những bác sỹ khoa sản, để đảm bảo an toàn sau khi sinh mổ, chị em nên chờ từ 18-23 tháng mới có thai lại. Nếu người mẹ mang bầu quá vội vàng sau khi sinh mổ, các nguy cơ biến chứng ở thai nhi và trọng lượng thai nhi thấp cũng sẽ xảy ra.
– Việc mang bầu sau sinh mổ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi tác, sức khỏe của người mẹ. Vậy nên trước khi quyết định có thai lần 2, bạn nên có cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ để biết cơ thể cần bổ sung gì & chuẩn bị tâm lý tốt nhất trước khi chào đón em nhỏ thứ hai.
Mẹ bầu nên thực hiện sàng lọc trước sinh khi nào để có kết quả chính xác nhất ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét