Thứ Hai, 21 tháng 12, 2020

Nằm ngửa khi có thai có hại cho thai nhi

 trong thời gian mang bầu, có rất nhiều chi tiết cần được chú ý, kể cả các việc mà bình thường bạn không xem trọng. Bên trong đó, tư thế ngủ của người mang thai là 1 bên trong các yếu tố mà không thể bỏ qua, đặc biệt là bên trong những tháng cuối thai kỳ.

Với những người lần đầu tiên làm mẹ, còn khá nhiều kiến thức và kinh nghiệm mà bạn thiếu xót và chưa biết. Cho nên, việc học hỏi là rất quan trọng. Đối với người thường, việc nằm ngửa bên trong khi ngủ là chuyện hết sức phổ biến. Mặc dù, phụ nữ có thai hoàn toàn không nên nằm ngửa trong thai kỳ. Cùng nipt gentis chúng tôi tìm hiểu nhé !

Nằm ngửa khi mang thai có hại cho thai nhi

Tư thế nằm ngủ bên trong giai đoạn thai kỳ

trong 3 tháng đầu

Vào thời gian này, thai nhi còn rất bé & hầu như không thấy được bụng của bạn đang to lên. Do đó, bạn có thể thoải mái ngủ như bình thường. Mặc dù vậy, nếu như có thói quen nằm sấp hoặc ôm gối, co tròn người lúc ngủ thì bạn không nên tiếp tục như vậy nữa.

trong 3 tháng giữa

Lúc này bụng bạn cũng tương đối lớn, nên bạn có thể tập nằm nghiêng, với chân được kê lên cao một chút bằng gối.

trong 3 tháng cuối

Lúc này, tư thế nằm của người mang thai rất quan trọng, liên quan chặt chẽ đến sự an toàn của thai nhi. Trong các tháng cuối của thai kỳ, tử cung thường xoay về phía bên phải, vì vậy mẹ bầu nên nằm nghiêng trái để giảm bớt áp lực cho các động mạch và vùng xương chậu, đồng thời làm tăng quá trình lưu thông máu, cung cấp dưỡng chất cho thai nhi.
Bà bầu không nên nằm ngửa trong thời kỳ mang thai 1
Nằm ngửa rất có lợi cho mẹ bầu
Tư thế tốt nhất lúc này là nằm nghiêng, gối kê hơi cao, chân kê gối để tránh trường hợp sưng chân trong thời kỳ có thai. Bạn có thể xoay người qua lại để có thể không bị mỏi lưng. Đo độ mờ da gáy ở tuần bao nhiêu của thai kì ?

người mang thai nằm ngửa làm tăng nguy cơ sẩy thai

Theo 1 nghiên cứu, bà bầu nằm ngửa làm tăng nguy cơ sẩy thai gấp 6 lần những người nằm nghiêng. Chính vì thế, việc nằm ngửa trong thời kì mang thai, đặc biệt là vào 3 tháng cuối, là hoàn toàn cấm kỵ.
Bà bầu không nên nằm ngửa trong thời kỳ mang thai 2

phụ nữ mang thai nên chọn tư thế thoải mái cho mình

mặc dù, nghiên cứu cũng bổ sung thêm rằng chị em đang mang bầu không cần quá sợ hãi nếu đôi khi họ ngủ bên trong tư thế nằm ngửa. Theo một khảo sát trước đây, 3/4 số phụ nữ có bầu dành hầu hết thời gian ngủ bên trong tư thế nghiêng về bên trái – cao hơn tỷ lệ ở phụ nữ không có bầu.
Do đó, điều này thể hiện theo bản năng, phụ nữ sẽ tự tìm cho mình tư thế phù hợp và thoải mái nhất cho chính mình, cũng như cho thai nhi, cho nên bạn không nên quá căng thẳng trong việc này.
Đọc thêm: sàng lọc trước sinh khi nào chính xác nhất ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét