Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2020

Các việc làm tuyệt đối phải tránh khi có bầu

 thai kỳ thường kéo dài 40 tuần, chia ra làm 3 tam cá nguyệt với rất nhiều sự thay đổi của cơ thể mẹ. Bên trong thời gian này, phụ nữ có thai bắt buộc phải nghiêm khắc với bản thân hơn ngày thường về các vấn đề ăn uống, luyện tập và hoạt động thể chất. Hãy cùng xét nghiệm sàng lọc trước sinh gentis chúng tôi theo dõi bài viết 7 hành động tác động đến em nhỏ bên trong các giai đoạn thời kỳ mang thai, để có thêm những kinh nghiệm mang về một thai kì & một kỳ sinh nở khỏe mạnh cho cả mẹ & bé.

Các việc làm tuyệt đối phải tránh khi có thai

TRÁNH TUYỆT ĐỐI HÚT THUỐC và UỐNG RƯỢU

Hút thuốc lá có hại cho em bé, đây là một kiến thức rất thông thường, nhất là khi em bé đang ở tháng thứ nhất & thứ 2, là thời điểm hình thành các ống thần kinh ở bào thai. Mặc dù vậy, việc tránh hút thuốc ở đây còn là tránh hút thuốc thụ động từ người thân bên trong gia đình, chính vì vậy những người mang thai nên vận động người thân ngừng dùng thuốc lá ngay từ khi bắt đầu có ý định mang bầu.
Rượu khiến em nhỏ có thể ngừng thở, có rất nhiều nghiên cứu cho thấy, khi mẹ uống rượu, em nhỏ sẽ ngừng thở, chỉ đến khi cơ thể mẹ thải bớt độc tố bên trong rượu bên trong máu truyền qua nhau thai, em bé mới thở lại. Và không ai có thể đảm bảo, bên trong quá trình này, thai nhi sẽ chịu tác động ở mức độ nào. Và điều tốt nhất là phụ nữ có thai không nên uống rượu dù vì bất cứ lý do gì.

NÊN ẲN GÌ TRƯỚC KHI THỤ THAI

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng khi chúng ta mang thai, bên trong thực tế, chế độ ăn uống càng lành mạnh khi có bầu càng tốt cho mẹ & bé. &Amp; không chỉ chế độ ăn uống bên trong thai kì quan trọng, mà còn trước cả khi mang bầu, chế độ ăn của mẹ sẽ tác động rất lớn đến sự phát triển của thai nhi.
phụ nữ có thai nên ăn nhiều rau màu xanh sẫm ngày từ các tháng đầu mang thai
Nếu mẹ có chế độ ăn uống lành mạnh, đủ dinh dưỡng trước khi có thai nhất là những thức ăn có chứa folate là tiền thân của axit folic, sẽ giảm đáng kể những dị tật thần kinh cho trẻ. Folate có nhiều bên trong giá đỗ, các loại rau có màu xanh sẫm như rau cải xanh, rau bina, những loại hạt, sữa, chuối…
Ngoài ra trong chế độ ăn trước khi bầu, mẹ cũng nên bổ sung thêm thức ăn có sắt, các loại vitamin, và DHA.

NÊN LỰA CHỌN LOẠI ÂM NHẠC ĐỂ NGHE KHI có thai

những nhà nghiên cứu tin rằng trẻ sơ sinh bắt đầu nghe vào khoảng tuần 18 đến tuần thứ 28, phản ứng của bé với âm thanh rất phù hợp với loại âm thanh bé nghe.
Điều này mẹ có thể kiểm chứng, với các loại nhạc mạnh như rock, nhỏ sẽ có các phản ứng rất mạnh và gần như không hưởng ứng. Nhưng với những loại nhạc nhẹ hơn, êm dịu em bé rất hưởng ứng với các chuyển động nhẹ nhàng. Ở giai đoạn này, mẹ cũng có thể bắt đầu hát ru cho trẻ, trẻ có khả năng nhận ra giọng ba mẹ ngay từ lúc này.

TÂM LÝ CỦA MẸ tác động ĐẾN nhỏ

Ngay từ bên trong bụng mẹ, bé đã có thể cảm nhận được cảm xúc của mẹ, nếu mẹ cảm thấy lo lắng & sợ hãi thì bé cũng sẽ cảm thấy vậy, tương tự nếu mẹ thấy hạnh phúc, vui vẻ, em nhỏ cũng sẽ có những cảm xúc tương tự. sàng lọc trước sinh là gì ?
Mẹ vui tươi, em bé sẽ vui vẻ và có cảm xúc tích cực khi chào đời
Nếu bạn cảm thấy các cảm xúc tiêu cực, thì nhỏ sẽ tự chuẩn bị tâm lý cho phù hợp. Từ góc nhìn của thai nhi, bé sẽ thấy bé chuẩn bị bước vào một thế giới đáng sợ hoặc căng thẳng, vì vậy nhỏ phải chuẩn bị trước.
Về mặt vật lý, lúc bạn tức giận, nồng độ cortisol trong máu sẽ cao lên, trẻ được truyền trực tiếp qua dây rốn, sẽ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của trẻ, dẫn đến một vài vấn đề về sức khỏe cho trẻ khi sinh ra. Có rất nhiều minh chứng cho thấy, mẹ bầu thường xuyên căng thẳng & lo lắng có nhiều khả năng sinh em nhỏ bị bệnh chàm, hen suyễn, dị ứng…
Chính vì vậy, để có 1 em bé khỏe mạnh, hãy gây 1 môi trường đầy vui vẻ, khát khao tình yêu đối với em bé.

NÓI CHUYỆN VỚI bé KHI BẠN có bầu

Nói chuyện với vé là một cách đáng yêu để kết nối và gây sự gắn kết với nhỏ, mặc dù vậy trông có vẻ ngớ ngẩn, nhưng đây là việc nên làm thường xuyên.
Trẻ hiểu những lời chuyện trò của 3 mẹ theo các tín hiệu riêng, & bạn có thể tự tưởng tượng ra câu trả lời cho trẻ. Hành động này giúp trẻ gắn bó hơn, tình cảm hơn với 3 mẹ khi được sinh ra.
Có thể bạn đã mang thai và có em nhỏ, bạn đang sự định có em nhỏ thứ hai, thứ 3, hoặc bạn mới có bầu lần đầu thì những điều chúng ta cần học bên trong hành trình làm mẹ là vô tận. Hy vọng 5 hành vi cần làm & nên tránh trong bài viết này sẽ giúp bạn tích lũy thêm được kinh nghiệm để có một thời kì mang thai khỏe mạnh, một kỳ sinh nở hoàn hảo và 1 em nhỏ tuyệt vời.
Đọc thêm: bảng giá xét nghiệm nipt tại gentis

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét