Thứ Tư, 23 tháng 12, 2020

Bị cảm cúm khi đang có bầu phải làm sao

 Khi có bầu, sức để kháng của phụ nữ bị giảm sút. Vậy mẹ bầu nên làm gì khi bị cảm cúm? Trị liệu bằng thuốc có ảnh hưởng đến thai nhi hay không?

Cảm cúm là 1 bệnh thông thường. Nhưng gặp phải ở phụ nữ đang mang thai thì nên hết sức cẩn thận để phòng tránh các biến chứng khó lường có thể xảy ra cho cơ thể của bà mẹ & thai nhi.
Sau đây là các lời khuyên bổ ích của bác sĩ. Đừng xem thường, hãy đi khám bác sỹ.

Bị cảm cúm khi đang có thai phải làm sao

Cơ thể của mẹ bầu đặc biệt nhạy cảm với những tác nhân gây bệnh, hơn nữa hệ thống miễn dịch suy giảm hơn khi phụ nữ bắt đầu mang bầu khiến họ dễ bị nhiễm trùng, mắc ho, cảm lạnh & cúm. Và bên trong các trường hợp này chỉ có bác sỹ mới có những lời khuyên tốt nhất bởi không phải mọi trường hợp mắc cúm, cảm, ho… là giống nhau. Bác sỹ sẽ kiểm tra tình trạng sức khỏe của bạn cũng như khả năng ảnh hưởng tới thai nhi để có các giải pháp cụ thể. Hãy nên nhớ rằng sự nguy hiểm của các bệnh truyền nhiễm đối với thai nhi là rất cao, bạn không thể tự khám như cách thông thường.

Không tự khám bằng thuốc

Bạn không thể nắm vững được những tác hại của thuốc đối với thai nhi bằng bác sỹ, vì vậy hãy luôn nhớ là chỉ dùng thuốc khi có chỉ định của bác sỹ. Mọi loại thuốc do bạn tự ý sử dụng đều ít nhiều có sự nguy hại đối với sức khỏe của cả mẹ & bé. Rất nhiều loại thuốc có thể sử dụng cho người bình thường, nhưng khi dùng cho bà bầu có thể dẫn đến sảy thai, dị tật thai nghén, nhiễm độc thai nghén…sàng lọc trước sinh là gì ?
Khi phụ nữ có thai bị cúm, có rất nhiều loại thuốc có thể sử dụng cho người bình thường nhưng không sử dụng được cho phụ nữ có thai vì tạo nên ảnh hưởng tới thai nhi, cụ thể những loại thuốc cần tránh đó là:
– Thuốc chống vi rút như Tamiflu, Flumadine, Relenza, hoặc Symmetrel. Các thuốc này có thể tạo nên ra các nguy cơ khuyết tật bẩm sinh.
– Aspirin & ibuprofen. Aspirin có thể gây chảy máu thai nhi còn Ibuprofen chưa được nghiên cứu ở phụ nữ mang thai.
– Tiêu đờm guaifenesin & ức chế ho dextromethorphan. Đây là những chất thường thấy bên trong xi-rô thuốc chống cúm, cảm lạnh & ho. Chúng có liên quan đến những biến chứng khi có bầu bên trong các nghiên cứu động vật.

giải pháp an toàn khám chữa tại nhà

bà bầu phải làm gì khi bị cảm cúm
những bài thuốc dân gian thường an toàn hơn cả với bà bầu. Một trong những giải pháp hỗ trợ chẩn đoán hiệu quả là dùng nước muối loãng súc miệng và vệ sinh mũi. Uống nhiều nước để làm loãng đờm & thải độc tố. Uống nước mật ong thêm gừng hoặc chanh nóng.
Nếu nghẹt mũi có thể trùm 1 chiếc khăn lên đầu rồi đưa bát nước nóng có thêm hai hoặc ba giọt tinh dầu bạch đàn, bạc hà & xông bên trong 15 phút sẽ dễ thở hơn.
Lời khuyên phòng bệnh cúm: Để phòng ngừa bệnh cúm tốt nhất là tiêm phòng bệnh trước khi có bầu ba tháng. Ngoài ra, để cơ thể tăng cường hệ miễn dịch cần có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, tinh thần tốt không nên tiếp xúc với môi trường có nguy cơ lây nhiễm cúm. Cần vệ sinh mũi, họng thường xuyên vài lần/ngày bằng nước muối sinh lý.
Xem thêm: nipt là gì ? Bảng giá xét nghiệm sàng lọc trước sinh tại gentis ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét