Thứ Ba, 1 tháng 12, 2020

Cẩm nang dành cho bà bầu bị táo bón

 Khi phụ nữ mang thai là giai đoạn phải đối mặt nhiều vấn đề sức khỏe như đau đầu, rạn da, phù chân …trong đó táo bón là 1 trong triệu chứng rất thường gặp. Táo bón trong giai đoạn mang thai kéo dài sẽ rất nguy hiểm cho mẹ & bé. Vậy khi mẹ bầu bị táo bón thì nên ăn các thực phẩm nào? Sẽ giới thiệu cho bạn nhé!

Cẩm nang dành cho phụ nữ có thai bị táo bón

các tác hại của táo bón khi có bầu

Táo bón khiến cho phụ nữ có thai luôn cảm thấy đầy bụng, khó chịu, sinh ra tâm lý chán ăn khiến thai nhi không được cung cấp đầy đủ các chết dinh dưỡng. Ngoài ra, khi các chất thải không được thải ra ngoài, tích tụ lâu sẽ làm cho những chất độc lan rộng đến các bộ phận khác, tác động đến thai nhi và người mẹ. Nếu không trị dứt điểm và để bệnh kéo dài sẽ dẫn đến bệnh trĩ, viêm đại tràng, ung thư. Chưa kể đến việc dùng sức rặn mỗi khi đi vệ sinh sẽ khiến nguy cơ sẩy thai tăng cao. Vì vậy, khi phụ nữ có thai bị táo bón tuyệt đối không thể coi thường mà phải tìm cách trị táo bón cho dứt điểm. sàng lọc trước sinh là gì ? Đo độ mờ da gáy tuần bao nhiêu chính xác ?
khi bà bầu bị táo bón
Táo bón là tình trạng những phụ nữ mang thai thường hay mắc phải

phụ nữ mang thai nên ăn uống như thế nào để trị táo bón:

  • Giảm liều lượng canxi: khi liều lượng canxi hấp thu vào cơ thể cao có sẽ khiến phân bị rắn, tạo chứng táo bón. Nếu trong thực đơn hằng ngày, có nhiều sữa và các sản phẩm từ sửa thì bạn nên cắt giảm theo mức quy định và tuyệt đối không tự ý bổ sung canxi.
  • Giảm liều lượng sắt : bạn nên ăn các thực phẩm chứa sắt & dùng cách bổ sung sắt theo đúng tiêu chuẩn mà bác sỹ đã quy định. Bạn nên uống giãn cách từng lượng nhỏ sắt một, thay vì uống 1 số lượng lớn tại cũng một thời điểm.
  • Điều chỉnh chất xơ bên trong chế độ dinh dưỡng : bạn nên bổ sung khoảng 25-30g chất xơ hằng ngày thông qua các loại thực phẩm tự nhiên như rau xanh, hoa quả. Bạn có thể tìm được chất xơ qua các thực phẩm giàu vitamin C như những loại hoa quả như: dâu tây, lê, cam, quýt… Nho, chuối, đu đủ chín, bưởi và khoai lang và qua thức ăn nhiều chất bã như nấm, rong biển.
  • Uống nhiều nước: theo tiêu chuẩn, bạn nên uống khoảng 10 cốc nước lọc mỗi ngày để giúp cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ chất xơ. Tuyệt đối tránh xa các loại uống không có lợi như trà đặc, café.
  • Sự kết hợp giữa chất lỏng & chế độ ăn nhiều chất xơ sẽ giúp loại trừ chất cặn bã có bên trong cơ thể của bạn.

các thực phẩm nên ăn khi bị táo bón:

  • Khoai lang: Là một loại thực phẩm dễ tìm có tác dụng nhuận tràng, tốt trong việc phòng ngừa bệnh táo bón.
    khi bà bầu bị táo bón
    Khoai lang rất tốt để giúp những mẹ bầu tránh bị táo bón
  • Chuối: là loại trái cây rất giàu chất xơ nên có tác dụng nhuận tràng, chống táo bón. Các mẹ bầu nên ăn 2 quả chuối chín 1 ngày để phòng ngừa táo bón.
    Chuối cũng là một loại trái cây tuyệt vời để trị táo bón
    Chuối cũng là 1 loại trái cây tuyệt vời để trị táo bón
  • Đu đủ chín: Làm một loại thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, giúp ngăn ngừa táo bón.
  • Bí đó: với nguồn chất xơ dồi dào cũng như nhiều loại vitamin như A,E,C & B6, bí đỏ rất tốt cho mẹ bầu bên trong việc khám táo bón
  • Rong biển: có thành phần Alga alkane mannitol, đây là một loại đường có hàm lượng calo thấp, sẽ giúp nuôi dưỡng những vi khuẩn có lợi cho ruột, giúp thức ăn vào đường ruột được tiêu hóa nhanh.
  • Sắn dây: theo Đông y, bột sắn dây là 1 thức uống giúp khám chữa táo bón rất hiệu quả.
Đọc thêm:Bảng giá xét nghiệm sàng lọc trước sinh tại gentis

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét