Thứ Tư, 23 tháng 12, 2020

Có nên ăn mực trong khi đang mang thai

 Mực hay những loại thức ăn hải sản khác chưa nhiều chất dinh dưỡng, có mùi vị thơm ngon làm cho cho bất cứ ai, kể cả mẹ bầu đều cảm thấy thích thú khi được thưởng thức món ăn này. Mặc dù vậy, chính vì ‘quá bổ dưỡng’ như vậy mà nhiều chị em hay đặt câu hỏi: phụ nữ mang thai có nên ăn mực không, và có cần lưu ý gì khi chế biến mực hay đồ ăn hải sản cho mẹ có bầu không.

Để giúp chị em giải tỏa điều băn khoăn này, xét nghiệm sàng lọc trước sinh gentis sẽ cùng bạn đi tìm hiểu về chuyện mẹ bầu có nên ăn mực không nhé.

Có nên ăn mực trong khi đang mang bầu

Mực hay hải sản là các loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng: protein, giàu canxi, omega 3, chất đạm và nhiều chất khoáng khác… rất bổ dưỡng cho con người. Chính vì thế, mực hay đồ ăn hải sản là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu được cho chị em phụ nữ đang có thai, chúng cung cấp năng lượng để mẹ và thai nhi phát triển tốt. Nhất là với Omega 3 có trong hải sản sẽ giúp hệ thần kinh & trí não của em nhỏ được hoàn thiện tốt hơn.

Vậy phụ nữ mang thai có nên ăn mực?

Bà bầu có nên ăn mực không?

Có nhiều thông tin cho rằng: mặc dù vậy mực hay hải sản rất bổ dưỡng cho phụ nữ có thai, nhưng nên hạn chế ăn hải sản bên trong ba tháng đầu để tránh bị sảy thai, & 1 tháng cuối để không bị sinh non. Điều này chưa được khoa học chứng minh là đúng cả, mặc dù bạn có thể nhận ra môi trường sinh sống của sinh vật dưới biển đang ngày càng bị ô nhiễm, nên mực hay thức ăn hải sản thường bị nhiễm độc thủy ngân, thuốc trừ sâu,… và như vậy thì cực kỳ không tốt cho thai nhi bé bỏng của bạn. Chính vì vậy, tốt nhất bạn nên chọn nguồn thực phẩm tươi ngon, an toàn vệ sinh, & nên hạn chế ăn mực hay đồ ăn hải sản bên trong các tháng đầu để bảo vệ thai nhi của mình.
& phụ nữ mang thai có nên ăn mực khô không? Bạn có biết nhiều nơi chế biến mực khô đã sử dụng Cadium & 1 số chất hóa học khác để biến con mực có màu sắc bắt mắt hơn, dẻo dai hơn & để lâu hơn nữa. Những chất độc hại này có thể làm tăng nguy cơ ung thư & những biến chứng khác cho mẹ và em bé. Tuy mực hay đồ ăn hải sản được chế biến khô rất dinh dưỡng & thơm ngon, nhưng với tình hình an toàn vệ sinh thực phẩm ở Việt Nam thì các chị em nên biết cách thưởng thức chúng 1 cách thông minh nhất để cả mẹ và bé được phát triển tốt nhất.
Như vậy, các bạn cùng với gentis tìm câu giải đáp cho vấn đề bà bầu có nên ăn mực để tốt cho thai nhi không. Hy vọng với các thông tin trên, những bạn thu thập được nhiều kiến thức bổ ích cho mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét