Thứ Hai, 30 tháng 11, 2020

Ho & đau họng khi mang thai thì nên uống gì ?

 Bị ho khi đang mang thai là một bên trong những bệnh lý hay gặp mà cũng làm cho không ít những chị em cảm thấy bất an cho sức khỏe của mình và thai nhi. Nguyên nhân chính làm cho phụ nữ mang thai bị ho là vì thời điểm này, sức đề kháng của thai phụ yếu hơn, nhạy cảm hơn với các tác nhân gây nên bệnh bên ngoài. Hơn thế nữa, các chị em còn tuyệt đối kiêng sử dụng những loại thuốc kháng sinh để tránh thai nhi bị dị tật, hay sẩy thai.

Vậy làm thế nào để đẩy lùi cơn ho dai dẳng trong thời kì mang thai mà vẫn an toàn sức khỏe cho hai mẹ con? Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây cùng xét nghiệm sàng lọc trước sinh gentis nhé.

Ho và đau họng khi mang bầu thì nên uống gì ?

Các cơn ho mạnh & dai dẳng có thể tạo áp lực lên phần bụng ảnh hưởng đến hoạt động của thai nhi, có khả năng dẫn đến nguy cơ động thai hoặc sẩy thai.
Nếu cơn ho do bệnh lý như viêm phổi khiến mẹ ho nhiều và mạnh có thể làm trầy xướt thanh quản, gây nên chảy máu bên trong cơn ho rất nguy hiểm cho cả mẹ & bé. Lúc này, bạn có thể buộc phải dùng thuốc kháng sinh để khám và được theo dõi liên tục bởi các bác sỹ chuyên khoa.

Cách chăm sóc phụ nữ có thai bị ho

Bà bầu bị ho và đau họng nên uống gì?
Đầu tiên, những chị em chớ quên mất nguyên tắc không được dùng bất loại thuốc kháng sinh nào, kể cả kẹo ngậm chữa ho trong thời gian có bầu.
Nếu mẹ bầu bị ho vì cơ thể bị nhiễm lạnh thì bạn nên tránh ăn đồ lạnh vì nó sẽ tạo nên tổn thương cho phổi, làm cho cho bệnh tình thêm nghiêm trọng hơn.
các mẹ cần chú ý ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi dầy đủ và hạn chế stress để giúp thai nhi được phát triển tốt, và sức khỏe của bạn nhanh hồi phục.
Khi mang bầu, các mẹ không cần đi lại chỗ đông người, hạn chế tiếp xúc với trẻ em dưới 6 tháng tuổi để phòng ngừa virut cúm, Rubella…. Bà bầu nhớ luôn giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ, súc họng thường xuyên bằng nước muối ấm, tránh để cơ thể bị nhiễm lạnh, nhiễm mưa.
Nếu người mang thai bị ho kéo dài trên ba tuần không đỡ, hoặc ho nhiều có sốt, khạc đờm có màu xanh, vàng, kèm đau ngực…nhất thiết nên đi điều trị để phát hiện những bệnh như viêm phế quản, lao…để được khám kịp thời nhé. Đo độ mờ da gáy ở tuần bao nhiêu của thai kì ?

Những bài thuốc dân gian giúp chữa ho cho thai phụ

Bột nghệ + muối: lấy 1 nửa cốc nước nóng cho một ít muối vào sau đó cho nửa thìa bột nghệ. Khuấy đều & uống ngày 1 lần, uống khoảng ba ngày. Hoặc nếu bị đau họng do ho thì bà bầu có thể pha một thìa bột nghệ vào một cốc sữa & đun lên. Ngoài ra, uống ít 1 sữa nóng vào sáng & tối sẽ hạn chế được ho & đau họng.
Bà bầu bị ho và đau họng nên uống gì?
Quả chanh: Pha 1 ly trà ấm hòa chút mật ong & thêm vài lát canh để uống lúc ho rát nhất, bạn sẽ cảm thấy cổ họng dịu lại ngay. Hoặc mẹ bầu cũng có thể trộn mật ong với ít nước chanh thêm chút gừng băm nhỏ, 1 chút quế để làm ấm cổ họng, cũng sẽ giảm ho hiệu quả.
Quất hấp mật ong: người mang thai chỉ cần chuẩn bị 5-6 quả quất (còn nguyên vỏ xanh), cắt thành nhiều miếng bé theo hình tròn rồi đổ mật ong ngập quất & hấp cách thủy hoặc hấp trong nồi cơm điện. Khi ăn, bà bầu không nên ăn quá nhanh mà cần nhâm nhi để nước quất ngấm vào cổ họng. Nên ăn cả nước lẫn cái sẽ nhanh khỏi hơn.
Trên đây, các bạn vừa được bật mí về vấn đề người mang thai bị ho & đau họng nên làm gì. Hy vọng rằng các kiến thức trên hữu ích với bạn đọc.
Đọc thêm: bảng giá sàng lọc trước sinh nipt tại gentis

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét