Thứ Năm, 5 tháng 11, 2020

Các thay đổi của người mang thai khi mang thai tháng thứ 5

 Khi mang thai ở tháng thứ 5 bà bầu có sự thay đổi rõ rệt về sắc vóc, ngoại hình. Đây cũng là giai đoạn mà thai nhi phát triển nhanh chóng, bé tiếp tục lớn lên mỗi ngày với những bộ phận quan trọng đang dần hình thành và hoàn thiện. Cùng dịch vụ sàng lọc trước sinh gentis tìm hiểu ngay nhé !

Các thay đổi của phụ nữ có thai khi mang thai tháng thứ 5

Đây cũng là thời điểm đã xác định được chính xác giới tính của thai nhi, các triệu chứng không thích bên trong các tháng thai nghén đều biến mất. Ở tháng này mẹ cần có các chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng để không bị thừa cân. Ở tháng thứ 5 này, da của nhỏ sẽ được phủ 1 lớp màu trắng gọi là chất gây nên, lớp da này có tác dụng bảo vệ bé khi tiếp xúc với môi trường trong nước ối, khi chào đời lớp phủ này cũng biến mất. Vậy tháng này, bé sẽ dài khoảng 25cm tính từ đầu đến gót chân & nặng khoảng 300gr.

Sự phát triển của thai nhi bên trong từng tuần tháng thứ 5

Tuần 18

Kích thước từ đầu đến mông nhỏ dài 14.2 cm và có cân nặng khoảng 190gr, những cử động của bé bên trong bụng mẹ cũng rõ ràng hơn và tần xuất nhiều hơn. Bộ phận sinh dục của nhỏ đang phát triển ở tuần 18, lúc này nhỏ cũng có thể nghe được âm thanh bên ngoài nên bố mẹ có thể thường xuyên trò chuyện với con.

Tuần 19

Thai nhi sẽ đạt khoảng 240gr nếu mẹ ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi đúng cách, và kích thước chiều dài tính từ đầu tới mông đạt khoảng 15.3 cm, bắt đầu hình thành tóc, móng.

Tuần 20

Ở tuần 20, tính tới thời điểm này, bé có thể nặng tới 300gr và dài 25.6 cm tính từ đầu tới gót chân, theo những chuyên gia thì từ tuần này nhỏ đang tập nuốt nhiều hơn.
Week16171819 01 988x1024

những biến đổi trong cơ thể người mang thai khi có thai tháng thứ 5

bên trong giai đoạn này, ngoại hình bên ngoài & nội tiết tố của mẹ bầu có sự thay đổi cực lớn, mẹ có thể cảm nhận sự khác biệt này thông qua các biểu hiện như:
  • Ngực mẹ to hơn, da mặt, quầng vú, âm hộ trở nên sẫm màu hơn. Có một số phụ nữ mang thai tháng thứ 5 ngực bắt đầu tiết sữa non mẹ yên tâm đây là thay đổi hết sức bình thường chỉ nên vệ sinh sạch sẽ, da bụng xuất hiện những vết rạn nhỏ. xét nghiệm triple test là gì ?
  • Chảy máu chân răng khi đánh răng vào buổi sáng. Thỉnh thoảng xuất hiện các cơn đau căng cứng bụng.
  • Mẹ sẽ có cảm giác thèm ăn & ăn nhiều, từ giai đoạn này trở đi cơ thể mẹ sẽ tăng nhanh chóng.
  • mắc phải một số vấn đề không thoải mái về tiêu hóa như ợ chua trào ngược thực quản, đầy bụng, táo bón, do ảnh hưởng của nội tiết tố giới tính duy trì thai, làm giãn những dây chằng ở khung xương chậu. Nội tiết tố này cũng làm giãn cơ thành ruột nên hoạt động của hệ tiêu hóa sẽ gặp khó khăn hơn.
  • Tăng dịch tiết âm đạo, đây là hiện tượng khá bình thường, do âm đạo sung huyết cục bộ nên chức năng phân tiết của cổ tử cung cũng mạnh hơn, chất tiết ra từ âm đạo nhiều hơn.
  • Chiều dài tử dung lúc này khoảng 14-18cm, mẹ bắt đầu cảm nhận được thai máy.
  • Mẹ cũng bắt đầu cảm thấy hơi khó thở vì dung tích phổi thu lại.
  • Chân và mắt cá chân của mẹ đã bắt đầu sưng lên, cơ thể cũng tích nhiều nước hơn bình thường, sẽ xuất hiện phù nề khi mẹ đứng lâu.
Mẹ cần cân bằng dinh dưỡng, bổ sung đầy đủ đạm, vitamin, sắt, canxi,…. Chuẩn bị tiếp tục cho sự phát triển của bé trong giai đoạn có bầu tháng thứ 6.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét