Thứ Ba, 10 tháng 11, 2020

Top 5 món sinh tố bổ dưỡng dành cho bà bầu

 Sinh tố là một bên trong các loại nước uống thơm ngon rất tốt cho phụ nữ có thai vì bên cạnh bổ sung lượng nước còn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Dưới đây là 5 món sinh tố bổ dưỡng, nguyên liệu dễ kiếm và rất dễ thực hiện. Cùng sàng lọc trước sinh gentis tìm hiểu ngay nhé !

Top 5 món sinh tố bổ dưỡng cho phụ nữ có thai

1/ Sinh tố bơ chuối

Nằm bên trong danh sách các thực phẩm bà bầu nên ăn, bơ chứa nhiều vitamin A, B, C, kali & folate, cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh của bé. Hàm lượng chất béo bên trong bơ cũng giúp cơ thể nâng cao khả năng hấp thụ những chất dinh dưỡng khác.
Nguyên liệu: 1 quả bơ sáp chín mềm, chuối 1 quả, 100ml sữa tươi.
Thực hiện: Tách đôi quả bơ, bỏ hạt, lấy vùng thịt; chuối bỏ vỏ, cắt miếng nhỏ. Cho bơ, chuối, sữa, đá vào máy xay sinh tố, xay cho đến khi thành hỗn hợp sánh lại là được.

2/ Sinh tố chuối táo

Ẳn chuối giúp người mang thai hạn chế những không thích do ốm nghén mang lại. Ngoài ra, hàm lượng kali cao trong chuối giúp ngăn ngừa và hạn chế tình trạng phù nề, chuột rút khi có thai. Theo những chuyên gia khoa học, quả táo lại chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi, người mang thai nên ăn táo thường xuyên để tăng cường sức khỏe cho cả mẹ và nhỏ.
Nguyên liệu: Táo đỏ 2 trái, chuối một trái, 100ml sữa tươi
Thực hiện: Táo gọt vỏ, bỏ hạt, cắt miếng nhỏ. Chuối bóc vỏ, cắt nhỏ. Cho cả 2 loại này vào máy xay nhuyễn cùng sữa tươi, đá bào.
(Lưu ý: Để táo không bị đen, chuẩn bị sẵn 1 tô nước vắt chanh vào, cho thêm một tí muối, sau khi gọt vỏ & cắt miếng nhỏ, ngâm táo vào tô nước sao cho ngập mặt). sàng lọc trước sinh là gì ?

3/ Sinh tố dâu sữa chua

Với hương vị ngọt dịu, chua nhẹ, dây tây đã trở thành món khoái khẩu của rất nhiều phụ nữ mang thai. Bên trong loại trái cây này có chứa lượng lớn carbohydrat, vitamin B, C, kẽm, folate, kali, mangan, chất xơ rất cần thiết cho việc bảo vệ sức khỏe, vẻ đẹp của mẹ bầu & sự phát triển toàn diện của nhỏ sau này
Nguyên liệu: 10 trái dâu, một hộp sữa chua, đường.
Thực hiện: Dâu bỏ cuống, bổ đôi, sau đó cho hỗn hợp dâu, sữa chua, 1 chút nước lọc, đường, đá bào vào xay nhuyễn.

4/ Sinh tố kiwi chuối

Kiwi có hơn 80 dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, nổi tiếng là loại quả “vàng” cho sức khỏe người đang có bầu. Hàm lượng axit folic “cao ngất” bên trong kiwi giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh của thai nhi, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ bị hen suyễn & eczema sau khi sinh của nhỏ.
Nguyên liệu: ba trái kiwi chín, 2 trái chuối chín, 1 hộp sữa chua, đường hoặc mật ong.
Thực hiện: Kiwi, chuối bỏ vỏ, cắt miếng. Sau đó cho hỗn hợp chuối, kiwi, sữa chua, mật ong cùng 1 ít đá bào vào xay nhuyễn.

5/ Sinh tố đu đủ

bên trong đu đủ chứa nhiều vitamin A, C, canxi, sắt… nhưng lại không chứa nhiều tinh bột, giúp cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho bé nhưng lại không làm mẹ lên cân nhanh. Đặc biệt là giảm cảm giác buồn nôn khi ốm nghén.
Nguyên liệu: 1/4 trái đu đủ chín, một hộp sữa chua hoặc 100ml sữa tươi.
Thực hiện: Đu đủ bỏ hạt, lấy mảng thịt cắt khúc nhỏ, sau đó xay nhuyễn hỗn hợp đu đủ, sữa tươi (sữa chua) đá bé.
Đọc thêm:sàng lọc trước sinh khi nào cho kết quả chính xác nhất ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét