Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2020

Các nguyên nhân gây ra tình trạng nóng cổ ở phụ nữ có thai

 Khi mang thai, phụ nữ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, bên trong đó nóng cổ (ợ nóng) là triệu chứng phổ biến mà các thai phụ thường gặp phải. Làm sao đế đánh bay cảm giác không thích này? Hôm nay, xét nghiệm sàng lọc trước sinh gentis sẽ giải đáp tất cả băn khoăn của bạn liên quan đến vấn đề người mang thai bị nóng cổ.

Những nguyên nhân gây nên ra tình trạng nóng cổ ở phụ nữ mang thai

Nóng cổ hay còn gọi là ợ nóng gây nên ra do chứng trào ngược axit dạ dày. Đây là hiện tượng khá phổ biến đối với các người mang thai do sự biến đổi nội tiết tố. Khi mang thai sự tăng nhanh và đột ngột những hooc môn progesterone với tác dung làm giãn cơ tử cung, hỗ trợ cho sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, bên cạnh tác dụng làm giãn nỡ cơ tử cung, progesterol cũng làm giãn van dạ dày, khiến 1 lượng nhỏ axit tràn ra gây ra những triệu chứng nóng cổ.

Cách ngăn ngừa ợ nóng khi mang bầu

Ẳn ít nhưng thường xuyên: Việc nạp quá nhiều thực phẩm khi dạ dày của những mẹ bầu bị thu hẹp cũng khiến cho những chứng ợ nóng trở nên trầm trọng. Do đó, những bà bầu chỉ nên ăn một lượng thực phẩm vừa phải & nên chia ra thành 6 bữa nhỏ thay vì 3 bữa như thông thường.
Giới hạn thực phẩm: những thực phẩm có chứa nhiều axit như cam, chanh, quýt, cà chua hoặc những thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, nước uống có ga, caffien sẽ làm cho gia tăng triệu chứng ợ nóng. Vì vậy, các bầu nên hạn chế những loại thức ăn nói trên. sàng lọc trước sinh là gì ?
bà bầu bị nóng cổ

phụ nữ có thai nên tránh thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ

  • Tăng cường hấp thụ các thực phẩm dạng lỏng: Chọn các thực phẩm dạng lỏng như súp, sinh tố, sữa chua, sữa lắc… sẽ giúp bao tử những mẹ bầu dễ tiêu hóa hơn, vì vậy từ đó triệu chứng ợ nóng cũng được cải thiện.
  • Ngủ đúng cách: Để hạn chế tình trạng ợ nóng, những người mang thai nên hạn chế ăn ít nhất trong 3 giờ trước khi ngủ. Bạn nên chú ý nâng cao đầu & nằm ngiêng qua trái để hạn chế lượng axit từ dạ dày trào ngược lên
  • Đi khám chữa bác sĩ: Nếu các triệu chứng ngày càng trở nên trầm trọng thì phụ nữ mang thai nên đi khám bác sĩ để chẩn đoán kịp thời. Tuyệt đối không tự ý uống thuốc khi không có chỉ định từ bác sỹ.
Đọc thêm : sàng lọc trước sinh khi nào tốt nhất ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét