Thứ Tư, 28 tháng 10, 2020

Cách để kiểm tra ADN trong khi có thai an toàn nhất

 Do một số trường hợp đặc biệt, chúng ta cần kiểm tra ADN để xác định các mối quan hệ huyết thống. Vậy, khi mang thai có thể kiểm tra ADN bằng cách nào thì hãy cùnxét nghiệm sàng lọc trước sinh Gentis tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Cách kiểm tra ADN khi mang thai an toàn nhất

Với sự phát triển của khoa học, kỹ thuật ngày nay chúng ta đã có rất nhiều phương pháp xác định huyết thống thai nhi từ trong bụng mẹ. Thế nhưng, khi mang thai: kiểm tra ADN bằng cách nào an toàn, hiệu quả, chính xác nhất thì vẫn là nỗi trăn trở của nhiều người. Vì vậy, trước khi tìm lời giải đáp câu hỏi: "Kiểm tra ADN bằng cách nào an toàn nhất khi mang thai?" chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu chi tiết từng phương pháp xét nghiệm ADN thai nhi phổ biến nhất hiện nay nhé!

Xét nghiệm ADN thai nhi bằng phương pháp chọc dò ối

Nước ối là môi trường bao quanh thai nhi, chứa nhiều dinh dưỡng, có vai trò nuôi dưỡng và bảo vệ thai nhi suốt thai kỳ. Nước ối có khả năng trao đổi và tái tạo. Dựa vào cơ chế sự tái hấp thu nước ối của thai nhi mà chúng ta xác định được rằng trong nước ối sẽ chứa các tế bào ADN tự do của hai nhi. Việc lấy mẫu nước ối, tách chiết và phân tích ADN thai nhi có trong nước ối không chỉ giúp chẩn đoán các căn bệnh di truyền chính xác mà còn khẳng định được huyết thống thai nhi với độ chính xác cao. 
Xét nghiệm chọc ối để xác định huyết thống thai nhi được khuyên thực hiện trong khoảng tuần thai thứ 16 đến 20. Việc chọc ối sớm hơn có thể sẽ khiến lượng ADN thai nhi trong nước ối không đủ và bạn sẽ phải tiến hành xét nghiệm lại. 
Khi thu mẫu xét nghiệm ADN thai nhi huyết thống bạn cần được các chuyên gia có kinh nghiệm hỗ trợ thu mẫu.
Trên thực tế, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, xét nghiệm ADN bằng chọc ối đã có độ an toàn khá cao. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại tới 1% khả năng gây sảy thai, rò rỉ thai, nhiễm trùng tử cung,...Chính vì lý do này, chọc dò ối xác định huyết thống thai nhi đã trở nên ít được đón nhận hơn. Thống thường, chọc dò ối sẽ được bác sĩ chỉ định cho các trường hợp có nghi ngờ khả năng cao sinh con bất thường NST.
Chọc dò ối là phương pháp xác định ADN huyết thống thai nhi có xâm lấn. Trong số các biện pháp xâm lấn, chọc dò ối vẫn có độ an toàn cao hơn so với sinh thiết gai nhau nên vẫn được sử dụng nhiều hơn. 
Xét nghiệm ADN thai nhi bằng phương pháp phân tích mẫu máu tĩnh mạch người mẹ
Hiện nay, đối với câu hỏi: "Kiểm tra ADN bằng cách nào an toàn nhất khi mang thai?" phần lớn các chuyên gia sẽ khuyên bạn nên thực hiện xác định huyết thống thai nhi không xâm lấn bằng phương pháp xét nghiệm mẫu máu tĩnh mạch mẹ. 
Để thực hiện, các chuyên gia sẽ tiến hành lấy mẫu máu tĩnh mạch người mẹ trong khoảng từ 7 - 10 ml. Sau đó, chuyển đến phòng xét nghiệm để tách ADN tự do có trong máu mẹ ra và phân tích, so sánh, xác định quan hệ huyết thống. Xét nghiệm này được thực hiện từ tuần thai thứ 8++ và độ chính xác lên đến > 99,999%. Thực hiện đo độ mờ da gáy khi nào tốt nhất ?

Địa chỉ kiểm tra ADN thai nhi an toàn - chính xác - uy tín

GENTIS - địa chỉ kiểm tra ADN thai nhi chính xác - an toàn.
Để được thực hiện xét nghiệm ADN chính xác điều bạn cần làm là lựa chọn cho mình một địa chỉ xét nghiệm ADN uy tín, có thương hiệu nhiều năm và có cam kết rõ ràng về chất lượng xét nghiệm cũng như tính chất bảo mật.
Nếu bạn đang cần gấp một địa chỉ như vậy, chúng tôi xin giới thiệu tới GENTIS - một trong những đơn vị xét nghiệm di truyền dẫn đầu tại Việt Nam. Thực hiện xét nghiệm xác định huyết thống thai nhi tại GENTIS, bạn sẽ được cam kết về chất lượng trong từng khâu của quy trình xét nghiệm ADN:
  • Hỗ trợ thu mẫu tận tình, làm toàn bộ thủ tục chỉ trong 15 phút
  • Hỗ trợ giải đáp thắc mắc, nghi vấn 24/7 bởi đội ngũ chuyên gia di truyền học nhiều năm kinh nghiệm
  • Đội ngũ chuyên gia, giám định viên thực hiện xét nghiệm đều là những người nổi tiếng trong ngành như đại tá Hà Quốc Khanh,....
  • Toàn bộ xét nghiệm ADN tại GENTIS đều được tiến hành phân tích tại phòng Lab tiêu chuẩn Quốc tế và là một trong những phòng xét nghiệm hiện đại nhất châu Á
  • Cam kết hệ thống giải trình tự gene tại GENTIS là hệ thống hiện đại và tân tiến bậc nhất thế giới giúp trả về kết quả có độ chính xác cao và lên tới hơn 99,999% đối với xét nghiệm ADN thai nhi
  • Cam kết bảo mật 100% thông tin khách hàng
  • Xét nghiệm chỉ sử dụng mẫu máu tĩnh mạch người mẹ, không gây nguy hiểm tới thai nhi, an toàn cho cả mẹ và bé
GENTIS với gần 10 năm xây dựng và phát triển thương hiệu chưa 1 lần gặp phải phản hồi tiêu cực từ khách hàng, đặc biệt là liên quan tới vấn đề chất lượng xét nghiệm cũng như tính bảo mật

Hàng nghìn sản phụ đã xét nghiệm ADN huyết thống của thai nhi tại GENTIS hàng năm.
Khi mang thai nên kiểm tra ADN bằng cách nào chính là vấn đề chính được chúng tôi giải đáp trong bài viết này. Do xét nghiệm ADN thai nhi có ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt đối với số phận mỗi người cũng như toàn gia đình vậy nên hi vọng bạn sẽ tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định thực hiện xét nghiệm này tại một địa chỉ uy tín, an toàn, chính xác.
Hiện tại GENTIS đang tạm dừng dịch vụ ADN thai nhi không xâm lấn, Cần hỗ trợ thông tin về dịch vụ khác, bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 1800.2010 hoặc Hotline 0988.00.2010. GENTIS luôn sẵn sàng hỗ trợ!
Đọc thêm: bảng giá sàng lọc trước sinh nipt tại Gentis

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét