Thứ Ba, 20 tháng 8, 2019

Tình trạng sảy thai liên tiếp liệu có có thai tự nhiên được không?

Sảy thai liên tiếp là nỗi ám ảnh lớn nhất của những phụ nữ đang khao khát được làm mẹ. Để điều trị tình trạng này, các chuyên gia sẽ tiến hành rất nhiều bước kiểm tra để tìm ra nguyên nhân chính xác. Một quá trình điều trị khoa học và hiệu quả sẽ đem lại kết quả khả quan. Cụ thể như thế nào, mời bạn cùng MarryBaby tìm hiểu nhé!>> https://nipt.com.vn/goi-xet-nghiem-nipt-illumina

Khi sảy thai liên tục thì có có bầu tự nhiên được không?

Sảy thai liên tiếp là tình trạng thai không thể sống qua 20 tuần tuổi tuổi tái diễn nhiều lần. Thông qua việc siêu âm, xét nghiệm và chụp tử cung vòi trứng có thể tìm ra nguyên nhân của hiện tượng này. Tùy theo từng trường hợp, bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân tìm biện pháp thích hợp để chấm dứt tình trạng sảy thai, tăng cơ hội thụ thai thành công vào những lần mang thai sau.
Nguyên nhân sảy thai thường gặp
Người ta thường nghĩ các yếu tố vận động hoặc quan hệ vợ chồng trong quá trình mang thai gây sảy thai. Nhưng theo nghiên cứu, những vấn đề sau đây mới là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sảy thai:
Bất thường nhiễm sắc thể: Đây là vấn đề thường gặp nhất ở sảy thai 3 tháng đầu thai kỳ. NST là thành phần của mỗi tế bào trong cơ thể. NST tự nhân đôi và phân chia nhiều lần trong quá trình phát triển. Nhưng nếu xảy ra bất kì trục trặc nào nó sẽ gián đoạn và gây ra sảy thai sớm.
Kháng thể kháng phospholipid: Cơ chế của bệnh này là thai phụ tạo ra các kháng thể kháng lại các mô của cơ thể.
Tiểu đường: Nếu không được kiểm soát tốt trong thai kì, thì nguy cơ sảy thai tái diễn rất cao.
Suy hoàng thể hay còn gọi là khiếm khuyết pha hoàng thể là yếu tố gây sảy thai liên tiếp do thiếu hụt hormone progesterone trong chu kì kinh nguyệt. Sự thiếu hụt progesterone làm các lớp tế bào bên trong tử cung không có khả năng giữ thai.Có thể làm xét nghiệm sớm sau khi vấn đề thụ thai diễn ra để có hướng điều trị đúng đắn.
Những nhiễm trùng tử cung do vi khuẩn, do các bệnh lây qua đường tình dục cũng là nguyên nhân gây sảy thai liên tiếp.
Tử cung có vách ngăn hoặc u xơ tử cung là những bất thường cấu trúc tử cung gây tình trạng sảy liên tiếp vì những bất thường này gây cản trở quá trình cung cấp máu nuôi phôi thai.
Dinh dưỡng nghèo nàn có thể là một nguyên nhân dẫn đến suy giảm sức khỏe sinh sản>> Dịch vụ xét nghiệm NIPT
Khôi phục khả năng mang thai
Cách điều trị sảy thai liên tiếp phụ thuộc vào nguyên nhân gây sảy thai. Nếu vấn đề gây sảy thai liên tiếp nằm ở nhiễm sắc thể, dự báo tình trạng sảy thai vẫn có thể xảy ra trong tương lai. Trên thế giới có phương pháp chọn lọc phôi, đem xét nghiệm nhiễm sắc thể sau đó mới thực hiện chuyển phôi. Nhưng chi phí cho phương pháp này rất cao.
Nếu sảy thai liên tiếp do bất thường cấu cấu trúc tử cung thì có thể can thiệp bằng phẫu thuật. Còn nếu yếu tố này không phải nguyên nhân duy nhất gây sảy thai thì cần chú ý tới kiểm soát tốt bệnh lý đái tháo đường, bệnh tuyến giáp sẽ giúp phòng ngừa tình trạng sảy thai tiếp diễn.
Những vấn đề về kháng thể, nếu tìm ra đúng nguyên nhân sẽ được điều trị bằng thuốc. Chẳng hạn như hội chứng antiphospholid sẽ được điều trị bằng thuốc.
Nếu bệnh nhân bị suy hoàng thể sớm (pha hoàng thể sau rụng trứng) thì việc bổ sung progesterone ngoại sinh để làm tang chức năng hormone có tiên lượng rất tốt. Có đến 77% các cặp đôi có thể mang thai sau khi điều trị. Đối với những cặp đôi không phát hiện bất thường hay bị sảy thai không rõ nguyên nhân, khả năng mang thai thành công sau điều trị cũng lên đến 50%.
Đề phòng sảy thai tái diễn
Ăn uống đủ chất, luyện tập nghỉ ngơi điều độ, không thức khuya hay dùng các chất kích thích là một trong những lời khyên quan trọng để duy trì sức khỏe sinh sản cho cả nam giới và nữ giới.
Sau điều trị sảy thai và mang thai lần tiếp theo, mẹ chú ý không làm việc nặng. Khi có những dấu hiệu dưới đây, bạn nên đến bệnh viện để được kiểm tra càng sớm càng tốt:
Tử cung co thắt
Dau bụng dưới
Rỉ máu âm đạo từ ít tới nhiều
Nếu bạn đi khám kịp thời, bác sĩ sẽ cho bạn dung thuốc chống co bóp tử cung, thuốc đặt âm đạo hoặc thuốc tiêm tăng cường hormone progesterone nếu cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét