Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2019

Dư thừa hormone tuyến giáp khi mang thai dễ bị tiểu đường thai kì

Bệnh tuyến giáp khi mang thai không chỉ gây nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ mà còn có thể ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ sơ sinh sau này.>> https://nipt.com.vn/goi-xet-nghiem-nipt-illumina

Dư thừa hormone tuyến giáp khi mang thai dễ bị tiểu đường thai kì

Các nhà nghiên cứu tại Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ cho biết phụ nữ mang thai có nồng độ hormone tuyến giáp cao có thể có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ cao hơn so với những phụ nữ có mức hormone bình thường. Nghiên cứu được chia trẻ trên Tạp chí Nội tiết lâm sàng (Mỹ).
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những phụ nữ mang thai có nồng độ hormon tuyến giáp triiodothyronine cao nhất (T3), có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ cao gấp 4 lần so với những phụ nữ có lượng hormone thấp hơn.
Tiểu đường thai kỳ làm tăng nguy cơ sinh non hoặc sảy thai>> Sàng lọc trước sinh NIPT
T3 được sản xuất từ ​​hormon thyroxine liên quan (T4). Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng tỷ lệ T3/T4 cao – cho thấy tỷ lệ chuyển đổi cao từ T4 đến T3 – có liên quan chặt chẽ với nguy cơ cao hơn đối với bệnh tiểu đường thai kỳ.
Để tiến hành nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã xem xét hồ sơ y tế của 107 phụ nữ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, so sánh chúng với 214 phụ nữ mang thai không bị bệnh này.
Các tác giả lưu ý rằng chức năng tuyến giáp bất thường có liên quan đến sảy thai và sinh non. Phát hiện của các nha khoa học cho thấy rằng việc sàng lọc phụ nữ mang thai có bệnh tuyến giáp sớm trong thai kỳ có thể giúp xác định phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường thai kỳ và các biến chứng liên quan đến thai kỳ khác.
Trước đó một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Nội tiết Hoa Kỳ chỉ ra rằng không chỉ thiếu và ngay cả khi dư thừa hormone tuyến giáp trong thời kỳ mang thai cũng làm giảm chỉ số thông minh của trẻ.
Các kết quả nghiên cứu được trình bày vào ngày 5 tháng 3 năm 2015 tại buổi họp thường niên lần thứ 97 của Hiệp hội Nội tiết Hoa Kỳ tại San Diego, khuyến cáo rằng việc điều trị tình trạng thiếu hormone tuyến giáp thể nhẹ ở phụ nữ mang thai có thể gây ra những nguy cơ không lường trước về sự phát triển não bộ của trẻ.>> xét nghiệm quốc tế gentis

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét