Thứ Tư, 8 tháng 5, 2019

Tiểu đường thai kỳ hiểu kỹ biết sớm phòng bệnh hiệu quả

Tiểu đường thai kỳ là một trong những bệnh khá phổ biến ở thai phụ. Tác động xấu của bệnh đến mẹ và bé không hề đơn giản.>> https://nipt.com.vn/

Tiểu đường khi mang thai hiểu kỹ biết sớm điều trị bệnh hiệu quả

Thế nhưng, không phải ai cũng nhận thức được mức độ nguy hiểm của căn bệnh này. Vậy thì, để phòng tránh bệnh ghé thăm, cách tốt nhất là hiểu rõ về nó mẹ nhé!
Vì sao mẹ bầu lại dễ mắc tiểu đường thai kỳ?
Trong thời gian mang thai, vì cơ thể tiêu thụ nhiều năng lượng nên mẹ có nhu cầu nạp nhiều chất bột đường nhiều hơn so với bình thường.
Từ tuần thai thứ 20, cơ thể mẹ bầu sẽ sản sinh các nội tiết tố cần thiết cho sự phát triển của thai nhi, nhưng các nội tiết tố này lại có thể “kháng insulin” khiến insulin hoạt động không hiệu quả.
Triệu chứng, biểu hiện tiểu đường khi mang bầu
Đa số những trường hợp tiểu đường thai kỳ sẽ không có dấu hiệu nhận biết đặc trưng. Hầu hết chỉ được phát hiện thông qua những buổi khám thai định kỳ.
Tiểu đường thai kỳ nguy hiểm như thế nào?
Bệnh tiểu đường thai kỳ nếu không được phát hiện và kiểm soát tốt sẽ ảnh hưởng đến cả mẹ và bé.
Nguy hiểm đối với mẹ là gì? Mẹ sẽ có nguy cơ cao mắc chứng tiền sản giật, sảy thai, nhiễm trùng, băng huyết sau sinh, có nguy cơ đẻ mổ do thai lớn,…
Đối với bé, khi mẹ bị nhiễm đường thai kỳ không được phát hiện và điều trị kịp thời, bé sẽ có nguy cơ bị dị tật, chậm phát triển, thai to dễ dẫn đến gãy xương đòn, trật khớp vai, suy hô hấp, bệnh vàng da và mắt,…>> phòng xét nghiệm gentis
Trăm mối lo của mẹ bầu về tiểu đường thai kỳ
Sự nguy hiểm của căn bệnh khiến nhiều mẹ bầu cảm thấy hoang mang và mong muốn được tìm hiểu. Thắc mắc của mẹ thường xoay quanh những vấn đề như: Chỉ số đường bao nhiêu thì được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường thai kỳ? Tiểu đường thai kỳ có thể uống sữa bầu không? Ăn uống lành mạnh như thế nào để phòng tránh tiểu đường?
Để có kiến thức tổng quát, đầy đủ và chính xác về căn bệnh này, mẹ cần có sự tư vấn trực tiếp của bác sĩ chuyên khoa. Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên thực hiện việc thăm khám thai “đúng hẹn” để được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời khi có những dấu hiệu bệnh sớm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét