Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2019

Có thai 3 tháng ban đầu hạn chế ăn ngải cứu

Ngải cứu hay còn gọi là thuốc cứu, ngải diệp, nhả ngải, cỏ linh li, là một loại thực vật thuộc họ Cúc (Asteraceae) có tác dụng kháng khuẩn cao, tuy nhiên nếu sử dụng nhiều có thể dẫn đến xuất huyết ở tử cung, điều này rất nguy hiểm cho các thai phụ vì có nguy cơ dẫn đến sảy thai.>> https://nipt.com.vn/

Có bầu 3 tháng mới đầu tránh ăn ngải cứu

Dùng ngải cứu quá nhiều không tốt cho thai phụLá ngải cứu chứa tinh dầu, các flavonoid, các acid amin như adenin, cholin có tính kháng khuẩn cao nên có thể diệt và đuổi côn trùng, trừ giun, trị viêm da, dị ứng.
Loại cây này còn là vị thuốc được sử dụng lâu đời trong dân gian và trong Đông y, để chữa cho phụ nữ kinh nguyệt không đều, có thai ra huyết, đau kinh, đau bụng do lạnh, nôn mửa, kiết lỵ…
Tuy ngải cứu có rất nhiều tác dụng hữu ích, nhưng các mẹ bầu cũng nên cẩn thận khi sử dụng loại thảo mộc này vì bên cạnh những tác dụng tích cực như đã kể ở trên thì nếu dùng không cẩn thận sẽ mang lại những hậu quả không mong muốn.>> Gói NIPT - illumina Cao Cấp
Không phải lúc nào cũng an thai
Chính vì từ xưa dân gian đã truyền tụng ngải cứu có tác dụng an thai nên khi trong nhà có người mang thai là các cụ nhà mình thường lấy lá ngải cứu để nấu cho các bà bầu ăn. Đặc biệt là những bà bầu có dấu hiệu bị động thai thì tần suất và liều lượng sẽ nhiều hơn.
Món ăn phổ biến nhất là ngải cứu nấu chung với trứng gà. Tuy nhiên cái gì nhiều quá thì cũng sẽ có tác dụng phụ, ngải cứu có tác dụng cầm máu nhưng nếu sử dụng với liều lượng nhiều và liên tục thì sẽ gây nên hiện tượng xuất huyết ở tử cung, điều này rất nguy hiểm cho các thai phụ vì sẽ có nguy cơ dẫn đến sảy thai.
Một thực tế khá nghịch lý là nhiều người không biết được tác hại của ngải cứu khi dùng quá liều nên có nhiều trường hợp sau khi sảy thai và có thai lần sau, họ càng muốn an thai và tiếp tục ăn ngải cứu nhiều hơn.
Vì thế, để bảo vệ thai nhi các mẹ bầu nên tìm hiểu kỹ các công dụng thực phẩm, đặc biệt là những thực phẩm tuyệt đối tránh đụng tới trong thời kỳ đầu mang thai và những thực phẩm có thể gây sảy thai tự nhiên.
Sử dụng với liều lượng vừa phải
Để sử dụng ngải cứu như một liều thuốc an thai hiệu quả thì mỗi lần các mẹ bầu nên sử dụng khoảng 3-4 ngọn ngải cứu để chế biến món ăn hoặc nấu nước uống và mỗi tuần nên sử dụng 2-3 lần mà thôi, lúc đó ngải cứu sẽ phát huy hết những tác dụng an thai, định thần, nhưng cũng lưu ý thêm là những người bị cao huyết áp thì không nên dùng ngải cứu.
Vượt qua được tam cá nguyệt đầu là khó khăn nhất, chính vì thế các mẹ bầu phải thật chú ý đến sức khỏe và dinh dưỡng cho bản thân mình, cẩn thận với những thực phẩm mình ăn vào vì không phải mình ăn cho riêng mình mà còn dành cho sự phát triển của em bé trong bụng mình nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét