Thứ Ba, 28 tháng 5, 2019

Các lưu ý an toàn lúc bà bầu sử dụng mỹ phẩm

Ngày càng có nhiều nghiên cứu cho thấy việc mẹ dùng mỹ phẩm khi mang thai ảnh hưởng xấu tới con. Tuy nhiên nhu cầu làm đẹp của người phụ nữ là chính đáng dù ở lứa tuổi và hoàn cảnh nào đi nữa. Cùng tìm hiểu xem dùng mỹ phẩm khi mang thai như thế nào là an toàn nhé.>> https://nipt.com.vn/

Các lưu ý an toàn lúc thai phụ sử dụng mỹ phẩm

Nguy cơ cho bé do mẹ dùng mỹ phẩm khi mang thai
Các loại mỹ phẩm dùng ngoài da, về lý thuyết, không thể ngấm vào máu và tác động tới thai nhi. Chúng chỉ có tác động tới vẻ bề ngoài chứ không ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng.
Tuy nhiên, trong thực tế, các chất phụ gia trong mỹ phẩm như chất tạo mùi của nước hoa, aceton trong sơn và tẩy móng, amoniac trong các sản phẩm tạo kiểu tóc là những chất bốc hơi nhanh, dễ dàng ngấm qua đường hô hấp của thai phụ và ảnh hưởng đến thai nhi.
Bên cạnh đó, làn da của phụ nữ mang thai trở nên nhạy cảm hơn do sự thay đổi các loại hormone thai kỳ nên dễ kích ứng với các thành phần hóa chất có trong mỹ phẩm.
Mỹ phẩm tự làm tại nhà với thành phần tự nhiên sẽ an toàn hơn cho mẹ
Làm thế nào để dùng mỹ phẩm khi mang thai một cách an toàn?
Hạn chế tối đa việc sử dụng mỹ phẩm trong 3 tháng đầu thai kỳ vì đây là giai đoạn phôi thai mới hình thành nên dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài và để lại hậu quả lâu dài mà điển hình là các dị tật bẩm sinh như biến dạng chi, dị tật tim, các bộ phận trong cơ thể bị khiếm khuyết chức năng,…
Đặc biệt tránh các sản phẩm sau đây: kem trị mụn, son môi, mascara, sơn móng tay, thuốc uốn/duỗi/nhuộm tóc vì chứa các thành phần có thể gây hiện tượng quái thai.
Chọn lựa các sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc tự nhiên hoặc tự làm son dưỡng môi, mặt nạ, xà bông, nước hoa khô,… tại nhà để an tâm hơn về nguồn gốc xuất xứ và thành phần.
Hạn chế trang điểm đậm nhất là làn da và đôi môi cũng như tẩy trang cẩn thận sau khi trang điểm. Tốt nhất là sử dụng nước tẩy trang tự nhiên như nước vo gạo hoặc sữa tươi.
Cuối cùng, một chế độ dinh dưỡng hợp lý giàu vitamin và khoáng chất từ rau quả, trái cây, sữa,.. Sẽ giúp bạn có làn da đẹp tự nhiên mà không cần lạm dụng mỹ phẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét