Thứ Ba, 23 tháng 4, 2019

Thật nguy hiểm khi dây rốn thắt nút trongbụng mẹ

Chắc chẳn có rất nhiều người đã từng nghe đến "Dây rốn thắt nút" hay từng nghe qua báo đài... Rồi phải không? Hiện tượng dây rốn thắt nút hiếm gặp nhưng vô cùng đáng sợ mà mọi người không phải ai cũng lường trước.. Bài viết sau đâyr sẽ gửi đến bạn đọc đầy đủ hơn về hiện tượng dây rốn thắt nút..>> https://nipt.com.vn/goi-xet-nghiem-nipt-illumina

Cảnh bái nguy hại khi dây rốn thắt nút trongbụng mẹ

Dây rốn thắt nút - Mối nguy hiếm đáng sợ
Dây rốn là mối dây kết liền giữa mẹ và bé trong suốt thời gian thai kỳ , dây rốn cung cấp khí ô-xy và dưỡng chất cho bé và giúp thải chất thải của bé ra ngoài .
Như tên gọi, dây rốn thắt nút là hiện tượng dây rốn tự tạo thành nút thắt bên ngoài trong quá trình thai xoay chuyển vận động trong buồng ối. Tỷ lê dây rốn thắt nút chỉ xảy ra ở khoảng 2% thai phụ, đa phần rốn thắt lỏng lẻo và không gây nguy hại cho bé trong quá trình mang thai.>> xét nghiệm quốc tế gentis
Tuy nhiên nếu dây rốn bị thắt nút sớm thì khi em bé lớn dần lên và cử động nhiều sẽ có thể làm thắt chặt nút thắt, gây thiếu máu và oxy cho thai nhi. Đặc biệt những trường hợp thai chuyển dạ sinh ngã âm đạo với dây rốn thắt nút có thể gây thiếu máu não, bại não hoặc thai tử ngay sau sinh.
1/ Nguyên nhân dây rốn thắt nút
Một số nguyên nhân có thể dẫn đến sự hình thành của dây rốn thắt nút bao gồm:
Mẹ lớn tuổi
Thai giới tính nam
Thai nhỏ
Thai hoạt động nhiều
Dây rốn dài
Nước ối nhiều
Đa thai
Việc chẩn đoán dây rốn thắt nút dựa vào chủ yếu là siêu âm thai nhi Doppler màu và siêu âm 4D. Cần phân biệt với dây rốn thắt nút giả do sự dày lên của thạch Wharton hoặc phù nề mạch máu dây rốn, và không gây nguy hại gì cho thai nhi trong thai kỳ và thời kỳ chuyển dạ.
Theo dõi chuyển dạ ở thai nhi có dây rốn thắt nút cần được theo dõi nghiêm ngặt bằng monitoring tim thai để phát hiện sớm dấu hiệu thai suy và mổ lấy thai kịp thời. Trường hợp dây rốn thắt nút lỏng vẫn có thể sinh thường ngã âm đạo.
Cuối cùng, không có biện pháp phòng ngừa dây rốn thắt nút, chỉ có tầm soát và siêu âm đánh giá tình trạng dây rốn trong suốt thời kỳ mang thai ở cơ sở y tế tin cậy mói giúp phát hiện sớm và ngăn ngừa biến chứng.
2/ Một số hình ảnh về dây rốn thắt nút
Như vậy qua bài viết trên đây bây giờ các bạn đã hiểu và biết các nguyên nhân dẫn đấy hiện tượng Dây rốn thắt nút rồi chứ.. Đây là hiện tượng hiếm gặp nhưng cực kỳ nguy hiểm.. Nên các mẹ bầu nhớ lịch khám thai định kỳ và thường xuyên đi khám đầy đủ để theo dõi thai nhi của mình phát triển như thế nào nhé..
Mẹ bầu nào còn thắc mắc về hiện tượng dây rốn thắt nút hoặc các vấn đề liên quan đến siêu âm thai hay mang thai thì có thể liên hệ trực tiếp đến Gentis để được các bác sĩ tư vấn, hướng dẫn một cách cụ thể và đầy đủ hơn về.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét