Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2019

Người đang có thai và lối sống sử dụng máy tính có tốt không?

Ngay cả trong thời kỳ mang thai, bạn cũng khó mà xa rời chiếc máy tính để bàn hay laptop của mình do yêu cầu công việc và thói quen hàng ngày. Một số thông tin và lưu ý dưới đây sẽ rất hữu ích trong trường hợp bạn phải tiếp xúc với máy tính trong thời gian dài đấy> > https://nipt.com.vn/gioi-thieu-nipt-illumina

Người đang mang thai cùng với lối sống dùng máy tính thì có tốt không?


Máy tính và phụ nữ mang thai
Có một số giả thuyết cho rằng, bức xạ của máy tính có liên quan đến tình trạng sảy thai nếu tiếp xúc trên 20 giờ mỗi ngày. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu mới đây khẳng định, màn hình máy tính hay laptop an toàn với phụ nữ có thai vì mức bức xạ thấp. Vì vậy, các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về việc sử dụng một chiếc máy tính cho công việc hay giải trí. Nỗi lo về sức khỏe thực sự lại xuất phát từ chính thói quen và cách thức mà mẹ sử dụng máy tính.
Dùng máy tính đúng cách
Đầu tiên, việc ngồi lâu một chỗ sẽ làm cho huyết dịch của khung xương chậu bị ứ đọng, máu phần thân dưới khó lưu thông. Thêm vào đó, ngồi lâu bên máy tính sẽ ảnh hưởng tới các khớp xương ngón tay, cổ tay, vai và khiến cổ bị đau nhức.
Đối với những phụ nữ ở giai đoạn cuối của thai kỳ, việc ngồi trước máy vi tính đến quên thời gian sẽ gia tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ, một vấn đề cực kỳ phiền toái.
Vì vậy, các bà mẹ tương lai cần chú ý dùng máy tính có chừng mực. Nếu công việc của các mẹ phải gắn liền với máy vi tính, nên nghỉ ngơi mỗi 30 – 60 phút, để mắt rời khỏi màn hình và đứng dậy đi lại. Để thư giãn các cơ, lưu thông khí huyết, các mẹ có thể tập một vài động tác thể dục nhẹ nhàng.
Mẹ nên ngồi cách xa màn hình khoảng 50cm để bảo vệ mắt và luôn giữ thẳng lưng khi ngồi. Điều này rất có lợi cho cột sống và khung xương chậu. Mẹ có thể đặt một cái gối mềm sau lưng để ngồi thoải mái.
Hạn chế tác động có hại của bức xạ
Theo nhiều nghiên cứu, bức xạ và điện trường phát ra từ máy tính có thể khiến bạn đau đầu, mỏi mắt, mắc chứng hay quên hay thấy khó chịu. Những tác động này quả là không có lợi đối với phụ nữ mang thai.>> Gói NIPT - illumina Cao Cấp
Để hạn chế tác động tiêu cực, nên tránh để những vật bằng kim loại xung quanh nơi đặt máy tính để tránh tái phát xạ sóng điện từ. Thêm vào đó, mẹ có thể đặt một chậu xương rồng hoặc hoa thủy tiên để hấp thụ bớt bức xạ từ máy tính. Nếu sử dụng máy bàn, mẹ nên lắp tấm màn hình bảo vệ và chỉnh độ sáng màn hình ở mức vừa phải vì màn hình càng sáng thì bức xạ điện từ càng mạnh.
Nếu sử dụng laptop, mẹ bầu nên tránh để máy trên bụng hay đùi vì nhiệt độ có thể ảnh hưởng không tốt đến thai nhi
Đối diện lâu với máy tính cũng sẽ khiến da bị khô, các mẹ nên sử dụng một số loại kem dưỡng ẩm cho da và tích cực uống nhiều nước để bổ sung đủ nước cho cơ thể, sau khi rời máy tính thì nên rửa mặt bằng nước lạnh để loại trừ bớt tia bức xạ trên mặt.
Một số loại thức uống có thể giúp các mẹ bảo vệ làn da dưới bức xạ máy tính là: trà xanh, nước ép cà rốt, cà chua, táo ép, vải ép, trà chanh mật ong,…
Các mẹ cũng nên tích cực ăn nhiều trái cây và rau tươi để tăng cường vitamin A, B1, C, E, giúp cơ thể chống oxy hóa, tăng khả năng miễn dịch và giảm tác động của các bức xạ điện từ.
Sau một ngày dài làm việc bên máy tính, mẹ nên tạm ngưng sử dụng vật dụng này vào buổi tối, đặc biệt trong 1 giờ trước khi đi ngủ vì bức xạ máy tính có thể làm các mẹ mất ngủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét