Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2019

Chuẩn bị những đồ dùng chăm sóc sức khỏe lúc có thai

Trong những tháng bầu bí, cơ thể mẹ bầu rất nhạy cảm, dễ bị mệt mỏi. Để giảm bớt những rắc rối này, mẹ bầu hãy chuẩn bị sẵn trong tủ thuốc gia đình mình một số vật dụng chăm sóc sức khỏe khi mang thai dưới đây nhé>> gây tầm soát trước sinh không xâm lấn ở đâu thì tốt

Chuẩn bị những vật dụng chăm sóc sức khỏe khi mang thai

Bàn chải đánh răng lông mềm và chỉ nha khoa
Trong thời kỳ mang thai, nồng độ nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ tăng cao, làm cho nướu răng nhạy cảm hơn và dễ bị viêm nhiễm. Viêm nướu nếu không điều trị có thể biến thành viêm nha chu. Vì vậy, mẹ bầu cần chuẩn bị loại bàn chải đánh răng lông thật mềm mại để bảo vệ tốt nhất cho nướu.
Chỉ nha khoa cũng là một sản phẩm hiệu quả giúp chống lại bệnh viêm nướu khi mang thai. Nếu không quen sử dụng chỉ nha khoa, mẹ có thể thay thế bằng bàn chải kẽ răng. Với bàn chải kẽ răng, mẹ bầu không cần đặt tay sâu vào trong vòm miệng mà vẫn có thể vệ sinh sạch sẽ cho từng kẽ răng.

Băng vệ sinh hằng ngày và miếng lót ngực
Chắc mẹ bầu đang ngạc nhiên vì sao cần sử dụng băng vệ sinh vào lúc này? Sự thật thì vật nhỏ bé này sẽ giúp mẹ bầu luôn cảm thấy khô ráo, thoáng mát. Nó giúp thấm hút các dịch tiết ra từ âm đạo và thậm chí cả phần nước tiểu rò rỉ khi cười, hắt hơi, hay ho.
Tương tự với miếng lót ngực, một số mẹ bầu sẽ gặp vấn đề chảy sữa non trong những tháng cuối của thai kỳ. Việc sử dụng miếng lót ngực giúp thấm hút tốt dịch sữa cũng như hạn chế sữa tiếp xúc với quần áo, giúp mẹ bầu không phải gặp những tình huống khó xử bất ngờ.
Băng vệ sinh hàng ngày sẽ hữu ích cho những mẹ gặp phải tình trạng són tiểu khi mang thai>> https://nipt.com.vn/gioi-thieu-nipt-illumina
Các loại vitamin
Vitamin quan trọng cần được chú ý đối với phụ nữ mang thai đầu tiên phải kể đến là axit folic, tiếp theo là sắt. Trong thời kỳ này, các mẹ cần khoảng 400mcg axit folic và 30mg sắt cho một ngày. Trên thực tế, chúng ta có rất nhiều cách để cung cấp đủ lượng vitamin trên cho cơ thể, nhưng khó biết được hàm lượng các chất này đã đủ chưa nếu chỉ thông qua việc ăn uống các thực phẩm giàu axit folic và sắt hằng ngày. Vì thế, việc sử dụng các viên bổ sung vitamin là một điều hết sức cần thiết.
Omega-3 (còn gọi là DHA): Đây là một dạng axit đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành não, dây thần kinh và mắt của thai nhi. Các chuyên gia khuyến cáo mẹ nên bổ sung khoảng 200-300mg DHA hằng ngày. Lượng DHA có thể được tìm thấy trong các loại cá và các thực phẩm giàu DHA khác. Omega-3 là quan trọng nhưng không phải là một chất cấp thiết đối với chị em. Do đó, chị em chỉ cần bổ sung đủ lượng yêu cầu thông qua khẩu phần ăn mỗi ngày và chỉ dùng viên bổ sung khi được bác sĩ đề nghị thôi nhé.
Canxi: Canxi là một yếu tố quan trọng trong việc hình thành hệ xương cho em bé. Bạn có thể cung cấp canxi cho cơ thể thông qua sữa và các sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên, nếu không chắc liệu mình có cung cấp đủ 1000mg/ ngày cho cơ thể hay chưa, nên nhờ bác sĩ tư vấn về việc dùng viên bổ sung canxi.
Phụ nữ mang thai không tiêu thụ đủ lượng canxi cần thiết sẽ dễ dẫn đến loãng xương ở trẻ khi ra đời. Mách nhỏ cho mẹ là nên sử dụng những sản phẩm có chứa canxi cacbonat trên nhãn vì đây là loại canxi mà cơ thể bạn dễ hấp thụ nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét