Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2019

Bố có khả năng làm thế nào để giúp cho mẹ lúc mang bầu

Hành trình mang thai thiêng liêng là thế nhưng mẹ sẽ thấy cô độc và tủi thân nếu không có bố cùng chia sẻ. Khoan vội trách mẹ quá nhạy cảm nhé, chẳng qua là do sự tăng đột ngột của các hormone thai kỳ nên mẹ mới bỗng dưng thay đổi như thế thôi. Vậy thì bố có thể làm gì để đồng hành cùng mẹ trong suốt quãng thời gian mang thai và sinh con đây nhỉ?>> https://nipt.com.vn/goi-xet-nghiem-nipt-illumina

Bố có thể làm sao để giúp mẹ lúc có thai

Thay đổi lối sống
Mang thai là giai đoạn mà mẹ phải thay đổi khá nhiều trong thói quen ăn uống, sinh hoạt để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho con yêu. Nếu nhận thấy bố cũng có những thay đổi tích cực tương tự, mẹ sẽ thấy được đồng cảm nhiều lắm đấy. Bỏ rượu và thuốc lá, uống ít cà phê là những điều bố có thể làm cho mẹ, không chỉ là nguồn động viên tinh thần mà còn có lợi cho sức khỏe của mẹ, của đứa con tương lai và của chính bố nữa đấy.
Ở bên mẹ khi cần
Không chỉ có lần khám thai đầu tiên mà trong tất cả các buổi khám thai trước khi sinh, mẹ sẽ rất vui khi có bố bên cạnh. Đây cũng là dịp hiếm hoi để bố có thể “chiêm ngưỡng” bé yêu ở trong bụng mẹ đấy nhé.
Thể hiện sự quan tâm
Bố có để ý là bụng của mẹ đang ngày một lớn không? Hay bố có nghe mẹ khoe là dạo này em bé đạp mạnh lắm không? Đừng chỉ âm thầm quan sát và đồng cảm mà hãy chủ động thể hiện cho mẹ thấy là bố quan tâm và coi trọng tất cả những điều đó nhé.>> illumina
Mẹ luôn cần có bố ở bên chia sẻ và động viên trong những tháng bầu bì
Tham gia lớp học tiền sản
Ở lớp tiền sản, các bác sĩ và hộ lý sẽ hướng dẫn mẹ cách thở khi rặn đẻ. Hãy cùng học phương pháp này với mẹ, nhớ nắm tay mẹ, ôm mẹ và nói những lời động viên nhé.
Chăm sóc mẹ
Bố cần chắc chắn rằng mẹ đang duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, mẹ được nghỉ ngơi đầy đủ và luôn cảm thấy thoải mái. Bố có làm gối cho mẹ nằm hoặc massage chân cho mẹ chưa? Bố cũng cần chủ động chia sẻ công việc nhà với mẹ như chuyện nấu nướng, dọn dẹp, quét bụi, rửa chén, giặt đồ nữa. Mẹ sẽ cảm động và biết ơn bố lắm đấy!
Chuẩn bị sẵn sàng đón bé
Bố thử nhìn quanh xem ngôi nhà của mình đã sẵn sàng để chào đón thành viên mới chưa nào? Từ việc mua sắm đồ nội thất dành cho em bé đến việc kiểm tra các vật dụng trong nhà xem đã an toàn cho bé hay chưa.
Cùng mẹ ra quyết định
Từ chuyện sinh con ở đâu và như thế nào, đặt tên gì cho bé hay có nên cắt bao qui đầu cho con trai sắp chào đời hay không, tất tần tật mọi chuyện liên quan tới thành viên nhỏ sắp chào đời, bố hãy cùng mẹ bàn bạc trước khi ra quyết định nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét