Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

Chờ tiến hành dịch vụ xét nghiệm adn bé sơ sinh do mom chôn sống

Sau nhiều ngày thừa nhận bé trai sơ sinh bị chôn sống giữa vườn, gia đình chị Kh. Vẫn chưa đến cơ quan chức năng để xin nhận lại con. ≫> xét nghiệm adn cần mẫu gì

Chờ thực hiện xét nghiệm adn bé sơ sinh bị mom chôn sống

Chiều ngày 1/6/2018, trao đổi với Đất Việt, ông Phạm Nhị Trúc – Bí thư Đảng ủy xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, Bình Thuận cho biết, hiện đang chờ kết quả giám định ADN của cơ quan chức năng xem chị Kh. (40 Tuổi, ngụ thôn Phò Trì, xã Tân Thắng) có chính xác là mẹ đẻ cháu bé bị chôn sống giữa vườn vào ngày 25/5 hay không.
“Sau khi có kết quả giám định ADN chúng tôi mới có những bước xử lý tiếp theo. Một là sẽ đến vận động vợ chồng chị Kh hoặc người thân trong gia đình nhận nuôi cháu bé. Hai là, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh sẽ làm thủ tục để đưa cháu vào các trung tâm bảo trợ xã hội” – ông Trúc cho hay.
Cũng theo ông Trúc, kể từ lúc chị Kh. Nhận là mẹ của cháu bé, hiện gia đình chị không có ai lên làm việc với cơ quan chức năng đề đạt nguyện vọng của mình. Cán bộ xã cũng có xuống làm việc với gia đình chị Kh. Nhưng chỉ dừng lại ở mức độ xác minh thông tin chứ chưa bàn đến chuyện ai nhận nuôi cháu bé.
Chị Kh. Và cháu bé bị chôn sống ở thôn Phò Trì, xã Tân Thắng đêm ngày 25/5.
Trong quãng thời gian này, lãnh đạo xã Tân Thắng đã cắt cử cán bộ thay phiên nhau túc trực ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Lagi, Bình Thuận để chăm sóc cháu bé 24/24h. “Cán bộ chúng tôi cắt cử đi là những phụ nữ, có kinh nghiệm chăm sóc trẻ để có thể giúp đỡ cháu bé tốt nhất khi đang điều trị ở bệnh viện” – ông Trúc nói.
Trao đổi với Đất Việt, một cán bộ nữ xã Tân Thắng đang túc trực ở bệnh viện chăm sóc cháu bé bọn chôn sống chia sẻ: “Cháu bé đã ăn uống bình thường, vết thương dài trên mặt cũng đang lành lại nhưng chắc sẽ để lại sẹo. Cháu bé rất ngoan…”.
Được biết, chị Kh. Bị mắc bệnh động kinh từ nhỏ. Còn anh Boi (chồng chị Kh) thường xuyên xay xỉn, hay đánh vợ.
2 vợ chồng chị Kh. Không có việc làm bền vững và đang cần thiết nuôi 2 người con (đứa lớn học lớp 8, đứa nhỏ học lớp 4).
Nguồn: sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét