Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

37 Túi đựng thi thể nạn nhân được đem đi làm xét nghiệm adn

-Lực lượng cứu hộ cho biết, họ đã chuyển tới một bệnh viện của cảnh sát 37 túi đựng thi thể và các bộ phận của cơ thể người để đi nhận dạng, phiếu kết quả dịch vụ xét nghiệm adn sẽ có trong khoảng 8 ngày nữa. ≫> https://xetnghiemadn.com.vn/dich-vu-xet-nghiem-adn.html

37 túi đựng thi thể nạn nhân được mang đi làm dịch vụ xét nghiệm adn

Theo lực lượng tìm kiếm cứu nạn vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Lion Air khiến 189 người thiệt mạng, đến nay đã tìm thêm được nhiều thi thể và các mảnh thi thể của nạn nhân. Theo ghi nhận, có khoảng 37 túi đựng thi thể đã được chuyển tới bệnh viện để nhận dạng. Hãng hàng không tiếp tục phối hợp, hỗ trợ thân nhân hành khách tới các địa điểm để chờ đợi thông tin và xét nghiệm nhận dạng.
Các thi thể được chuyển lên tàu vào đất liền để nhận dạng
Đồ dùng cá nhân của các nạn nhân đang được thu thập, đó là quần áo, túi xách, giày dép, thẻ căn cước, hộ chiếu…. Đã được vớt và phân loại. Đây là những đồ vật còn lại của các nạn nhân trên chuyến bay xấu số bị rơi tại Indonesia, hình ảnh còn lại này đã nhiều ám ảnh và đau xót cho không chỉ cho người thân của nạn nhân mà của bất cứ ai nhìn thấy. Lực lượng tìm kiếm cho biết, đã tìm thấy 52 thẻ căn cước, hộ chiếu , nhiều bộ phận cơ thể và thi thể được tìm thấy ở Karrawang , phía Đông Jakarta.
Nhiều đồ dùng vớt được có cả giày dép trẻ em
Nhiều thiết bị kỹ thuật cao như thuyền cao su, tàu siêu âm định vị, thiết bị không người lái dưới nước đã được huy động để tìm kiếm những gì còn sót lại của nạn nhân và chiếc máy bay. Theo hãng hàng không, hầu hết những người trên máy bay là người Indonesia chỉ có 1 hành khách là người Italia và phi công là người Ấn Độ.
Indonesia là một quốc gia có thị trường hàng không phát triển nhanh nhất thế giới, tuy nhiên quốc gia này lại giữ kỷ lục về các vấn đề an toàn bay. Vụ tai nạn của chiếc máy bay Boeing 727 MAX 8 với số hiệu JT610 của hãng hàng không giá rẻ Lion Air hôm 29/10 là một thảm họa hàng không đứng thứ 2 trong lịch sử của nước này. Thảm họa hàng không tồi tệ nhất của Indonesia là vụ tai nạn xảy ra năm 1997, khi một chiếc Garuda Indonesia A300 bị rơi ở thành phố Medan, khiến 234 người thiệt mạng. ≫> xét nghiệm adn bao nhiêu tiền

Ủy ban An toàn Giao thông Indonesia cho biết, các chuyên gia từ Boeing dự kiến sẽ đến Jakarta để giúp xác định lý do tại sao máy bay lại rơi.
Vụ tai nạn máy bay thảm khốc đã xảy ra vào sáng 29/10. Máy bay Boeing 737 MAX 8 mang số hiệu JT 610 của hãng hàng không Lion Air chở theo 189 người đã bị rơi xuống vịnh Jarawang, gần khu vực Karawang, Tây Java khi mới cất cánh khỏi sân bay Jakarta 13 phút, cơ quan kiểm soát không lưu của Indonesia cho biết không còn ai sống sót.
Mong ước có một phép lạ
Tại bệnh viện của cảnh sát, nơi tập trung các túi đựng xác các nạn nhân của chuyến bay xấu số, hàng chục người thân của những nạn nhân có mặt trên chuyến bay gặp nạn đã tụ tập bên ngoài để tìm kiếm thi thể của con em mình. Theo ghi nhận tại hiện trường, các bác sĩ pháp y đang làm việc với cường độ cao để xác định danh tính của những nạn nhân được tìm thấy. Người thân lấy nước bọt vào các miếng gạc để xét nghiệm AND. Giám đốc cơ quan y tế của cảnh sát, Arthur Tampi cho biết, có thể phải mất tới 8 ngày để có kết quả AND cho người thân của nạn nhân.
Người thân vẫn đau xót vì chưa tìm được người nhà mình
Người có con gái trên chuyến bay, ông Toni Priyono Adhi cho biết: “Tôi đang hàng ngày hàng giờ tiếp tục cầu nguyện mong một phép lạ sẽ xảy ra cho dù ai cũng biết chiếc máy bay đã đâm xuống biển. Nhưng với tư cách một người cha tôi mong muốn có một phép lạ?.
Ông Risko khóc bên ngoài bệnh viện cho biết: “Cha tôi đã lên máy bay mà chúng tôi không biết. Chúng tôi đang hy vọng điều tốt nhất có thể xảy ra vì hiện nay chưa có thông báo chính thức từ hãng hàng không Lion Air.”
Một nhân chứng cho hãng thông tấn Reuters biết, ông nhìn thấy khoảng 60 thợ lặn đang tìm kiếm trên một vùng biển rộng lớn để tìm các nạn nhân vớt đồ đạc cá nhân của họ. Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã gặp gỡ người thân trên chuyến bay bị đâm xuống biển, ông ra lệnh khẩn trương tìm kiếm trên biển, công tác cứu hộ phải thực hiện cả ban đêm.
Nhiều người thân của nạn nhân tỏ ra mất bình tĩnh, họ yêu cầu được biết nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc này, đặc biệt trên chiếc máy bay được cho là đảm bảo an toàn nhất thế giới, với 2 phi công dày dạn kinh nghiệm và bay trong thời tiết tốt.
Ưu tiên cho việc tìm kiếm hiện nay là phải tìm bằng được hộp đen và dữ liệu ghi âm buồng lái của chiếc máy bay JT610 để biết được điều gì đã xảy ra khiến cho máy bay gặp nạn.
Lực lượng cứu hộ cho biết, ban đầu họ tìm trong khu vực rộng 5 hải lý nơi máy bay mất liên lạc, sau đó mở rộng khu vực tìm kiếm lên 10 hải lý, dự kiến trong ngày hôm nay (31/10), lực lượng tìm kiếm sẽ mở rộng tìm hộp đen trong khu vực rộng 15 hải lý.
Hải Yến
(Theo AFP, ABCnews)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét