Thứ Tư, 2 tháng 1, 2019

Khám phá phương pháp thu mẫu ADN ở nhà đơn giản chính xác

Dịch vụ xét nghiệm ADN - Phương pháp xác định mối quan hệ máu mủ chính xác nhất ngày nay. Làm dịch vụ xét nghiệm ADN của những người có nghi vấn về mối quan hệ huyết thống giúp xác định thông tin di truyền của họ, so sánh những thông tin di truyền đó có thể đưa ra được kết luận cuối cùng về mối quan hệ huyết hệ của họ. ≫> trung tâm xét nghiệm adn

Chia sẻ phương pháp thu mẫu ADN tại nhà đơn giản chính xác

Thu mẫu xét nghiệm ADN tại nhà không cần đến trung tâm xét nghiệm ADN
Khi thực hiện xét nghiệm ADN cho thủ tục hành chính, các bên cần thực hiện xét nghiệm đều phải có mặt tại trung tâm phân tích di truyền để tiến hành thu mẫu, người cần thực hiện xét nghiệm bắt buộc phải có giấy tờ tùy thân có giá trị pháp lý như: Căn cước công dân, bằng lái xe, hộ chiếu,... Đối với thực hiện xét nghiệm ADN huyết thống thông thường, người cần thực hiện xét nghiệm có thể đến trực tiếp trung tâm xét nghiệm để được hỗ trợ thu mẫu hoặc tự thu mẫu tại nhà và gửi đến trung tâm xét nghiệm ADN GENTIS để thực hiện phân tích ADN.
Sau khi được tư vấn và hướng dẫn thu mẫu, người tiến hành thu mẫu chuẩn bị phiếu yêu cầu xét nghiệm, điền đầy đủ thông tin hoặc ký hiệu mẫu để tránh nhiễm mẫu. Ví dụ, cần xác định mối quan hệ huyết thống của người tên Phạm Thị A nhưng lại được ghi thành Phạm Anh B,... Người có nhu cầu xét nghiệm chỉ cần chú ý ghi nhớ rõ loại mẫu và thông tin mẫu để tránh nhầm lẫn các mẫu với nhau.
Hướng dẫn thu mẫu xét nghiệm ADN tại nhà
Bước 1: Làm giấy đề nghị phân tích ADN
Sau khi được tư vấn về dịch vụ xét nghiệm ADN, quý khách tải mẫu giấy đề nghị phân tích ADN tại website của GENTIS, điền đầy đủ thông tin cần thiết trên giấy. Trong trường hợp quý khách đến trực tiếp tại trung tâm xét nghiệm của GENTIS sẽ có sẵn mẫu giấy yêu cầu xét nghiệm cho quý khách.
Khi làm giấy yêu cầu xét nghiệm, quý khách cần lưu ý:
- Mẫu giấy đề nghị xét nghiệm phải có logo của GENTIS
- Thông tin người yêu cầu xét nghiệm cần ghi rõ: Họ và tên, tuổi, giới tính, số điện thoại, email, địa chỉ. Tất cả những thông tin cơ bản này cần được ghi rõ và đầy đủ để đảm bảo tính chính xác và bảo mật khi trả kết quả.
- Thông tin người có mẫu xét nghiệm cần có: Họ và tên, tuổi, loại mẫu, ngày thu mẫu. Trong trường hợp làm xét nghiệm ADN dân sự thông thường, nếu người yêu cầu xét nghiệm không muốn để lộ thông tin của người có mẫu xét nghiệm thì có thể thông tin họ tên có thể thay đổi nhưng cần ghi nhớ chính xác tránh nhầm lẫn mẫu.
- Ký và ghi rõ họ tên trong phiếu yêu cầu: Người thu mẫu, người làm giấy yêu cầu xét nghiệm ký và ghi rõ họ tên, ngày - tháng - năm thu mẫu, ngày - tháng - năm làm phiếu yêu cầu xét nghiệm.
- Yêu cầu về thời gian trả kết quả: Người yêu cầu xét nghiệm cần điền rõ thông tin yêu cầu thời gian trả kết quả trong các gói xét nghiệm khác nhau (Sau 4 tiếng - 3 ngày kể từ khi GENTIS nhận được mẫu).
- Yêu cầu hình thức nhận kết quả: Đánh dấu tích vào ô yêu cầu hình thức trả kết quả trên phiếu.
- Trước khi gửi phiếu yêu cầu xét nghiệm, quý khách hàng đọc kỹ các điều kiện và điều khoản yêu cầu xét nghiệm của GENTIS.
Bước 2: Tiến hành thu mẫu
Quý khách hàng thực hiện thu mẫu tại nhà làm theo video hướng dẫn thu mẫu xét nghiệm ADN của GENTIS, mẫu xét nghiệm thường dùng như:
- Mẫu thông thường: Mẫu niêm mạc miệng, móng tay, móng chân, tóc có chân,...
- Mẫu đặc biệt: Đầu lọc thuốc lá, bàn chải đánh răng, kẹo cao su,.. Đã qua sử dụng. ≫> dịch vụ xét nghiệm adn
Một số lưu ý trong quá trình thu mẫu
- Thời gian bảo quản mẫu có thể trong vài tháng hoặc lâu hơn ở điều kiện thường.
- Không thu mẫu tóc của trẻ nhỏ dưới 8 tháng để làm xét nghiệm vì chân tóc trẻ rất mỏng.
- Nếu lấy mẫu cuống rốn tươi cần sấy khô bằng cách phơi hoặc sấy bằng máy sấy tóc ở nhiệt độ không quá nóng, không sử dụng mẫu cuống rốn bị mốc, ẩm.
- Người thực hiện truyền máu trong điều trị bệnh hay ghép tủy sống vui lòng liên hệ tới GENTIS để được tư vấn.
Bước 3: Nộp lệ phí phân tích ADN
Nộp phí trực tiếp tại Trung tâm xét nghiệm: Quý khách hàng thực hiện xét nghiệm ADN tại GENTIS có thể nộp phí trực tiếp tại trung tâm xét nghiệm ADN GENTIS bằng tiền mặt, thẻ ATM, thẻ visa hoặc chuyển khoản tới số tài khoản trực tiếp của GENTIS:
11523463661019 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (chi nhánh Ngọc Khánh, Hà Nội) - TECHCOMBANK.
Chủ tài khoản: Công ty CP dịch vụ phân tích di truyền.
0021 0022 86286 - Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam- Vietcombank - Chi nhánh Hà Nội
Chủ tài khoản: Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền.
1302 2010 42207 - Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam- Agribank - Chi nhánh Trung Yên
Chủ tài khoản: Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền.
186 704 074 286286 - Ngân hàng TMCP Phát triển thành phố Hồ Chí Minh - CN Hùng Vương
Chủ tài khoản: Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền.
Một số lưu ý khi nộp lệ phí phân tích ADN
- Quý khách hàng nộp lệ phí phân tích ADN trực tiếp tại Trung tâm phân tích ADN GENTIS cần giữ lại phiếu thu có dấu của GENTIS
- Quý khách hàng chuyển khoản, gửi tiền từ ngân hàng vào tài khoản của GENTIS giữ lại ủy nhiệm chi để đối chiếu khi cần thiết.
- Quý khách lưu ý ghi đúng số tài khoản của GENTIS để tránh nhầm lẫn.
Bước 4: Gửi mẫu xét nghiệm ADN
- Gửi mẫu trực tiếp: Quý khách gửi mẫu xét nghiệm ADN trực tiếp tại Trung tâm xét nghiệm ADN GENTIS hoặc tới gửi mẫu tới điểm thu mẫu gần nhất với nơi ở của quý khách. Hiện tại, GENTIS có 30 điểm thu mẫu tại các tỉnh - thành phố trong cả nước để phục vụ khách hàng thực hiện xét nghiệm di truyền được nhanh chóng và thuận tiện nhất.
- Gửi mẫu qua bưu điện/ chuyển phát nhanh: Quý khách hàng gửi mẫu theo địa chỉ thu mẫu gần nhất với địa chỉ các điểm thu mẫu của GENTIS
- GENTIS hỗ trợ thu mẫu xét nghiệm ADN tại nhà: Với mục đích được phục vụ quý khách hàng chu đáo, chính xác, nhanh chóng, tránh nhiễm mẫu trong quá trình thu mẫu. GENTIS hỗ trợ thu mẫu tại nhà HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh (bán kính tối đa 20km trong nội thành Hà Nội, tối đa 10km trong nội thành TP. Hồ Chí Minh). Quý khách vui lòng liên hệ tới Hotline 1800 2010 của GENTIS để được tư vấn thêm về chính sách hỗ trợ thu mẫu tại nhà.
Bước 5: Trả kết quả xét nghiệm ADN
Thời gian trả kết quả xét nghiệm phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng gói dịch vụ của quý khách hàng, chỉ từ 4 giờ - 3 ngày kể từ khi thu mẫu, nhận mẫu và lệ phí phân tích ADN. Hình thức trả kết quả hoàn toàn phụ thuộc vào yêu cầu của quý khách trong phiếu yêu cầu xét nghiệm.
Lưu ý:
Khi nhận kết quả xét nghiệm qua điện thoại, quý khách sẽ nhận được kết quả khi đọc đúng mật khẩu đã thỏa thuận trước. Việc để lộ mật khẩu và thông tin kết quả xét nghiệm sẽ do quý khách hoàn toàn chịu trách nhiệm.
Khi nhận kết quả xét nghiệm qua bưu điện, bên ngoài phong bì thư có thể GENTIS sẽ để trống thông tin của người gửi thư để đảm bảo bảo mật cho quý khách hàng.
Và hiện tại, GENTIS đã đầu tư hoàn chỉnh hệ thống phòng Lab đạt chuẩn quốc tế ở cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, GENTIS luôn đảm bảo kết quả của các cuộc xét nghiệm di truyền tại GENTIS đều chính xác như nhau, việc thu mẫu xét nghiệm ADN tại nhà cho kết quả chính xác hay không phụ thuộc vào quá trình thu mẫu tại nhà của quý khách có làm đúng hướng dẫn để tránh nhiễm mẫu hay không.
Nguồn: sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét