Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2018

Tham khảo trí thông minh của trẻ do di truyền hay trời cho

Tìm hiểu IQ của trẻ định nghĩa là đề tài tìm hiểu được số đông nhà công nghệ sử dụng rộng rãi. Các nhân viên đã chia sẻ ra rằng sự khác biệt giữa cơ cấu ADN-AND của trẻ kéo theo sự khác biệt trong chỉ số IQ của trẻ. ≫> xét nghiệm adn tại hà nội

Chia sẻ trí sáng suốt của trẻ bởi di truyền hay trời cho

Mối liên quan giữa ADN và IQ
Tiến sĩ Beben Benyamin, từ Đại học Queensland và cộng sự đã phân tích ADN cùng với chỉ số thông minh IQ của 18.000 trẻ em tuổi từ 6 đến 18 ở các nước Australia, Hà Lan, Anh và Mỹ. Các chuyên gia đã khám phá ra mối liên quan giữa sự khác biệt trong cấu trúc ADN của các em nhỏ với sự khác biệt trong chỉ số IQ.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, yếu tố di truyền có liên quan đến trí thông minh của trẻ, có đến khoảng 20 - 40% trí thông minh của trẻ được di truyền - con số nghiên cứu này thấp hơn con số dự báo là từ 40 - 50% như các nghiên cứu trước chỉ ra. Những nhà phân tích đã khám phá được gen có tên FNBP1L, là một gen có mối liên hệ mật thiết với trí thông minh của trẻ và cũng là nhân tố quyết định đến việc xác định chỉ số thông minh ở người.
Tỷ lệ đóng góp của ADN vào IQ của trẻ
Theo Tiến sĩ Beben, tỷ lệ đóng góp của ADN ảnh hưởng đến trí thông minh của trẻ trong lần khảo sát này thấp hơn các nghiên cứu khác, nhưng nó cũng nhất quán với kết luận rằng trí thông minh của con người lúc nhỏ là do thừa kế từ cha mẹ. ≫> xét nghiệm adn để làm gì

Qua nghiên cứu này, giáo sư Benyamin đã khẳng định việc hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến trí tuệ là rất quan trọng, chỉ số IQ không chỉ cho thấy trí thông minh của một con người mà nó còn giúp chỉ báo về tuổi thọ, trình độ học vấn và thu nhập khi trưởng thành.
Phương pháp thúc đẩy IQ của trẻ
Bằng những nghiên cứu thực hiện phân tích ADN ở người cho thấy rằng đây là một trong những yếu tố quan trọng đối với sự phát triển IQ của trẻ, có thể nói nhân tố di truyền chiếm vai trò quan trọng về sự phát triển của trí thông minh. Những người mẹ có thể thúc đẩy sự phát triển IQ cho con yêu của mình ngay từ khi mang thai bằng những phương pháp thai giáo. Thai giáo có thể được áp dụng bằng âm nhạc, mùi hương, những cuốn sách hay chỉ đơn giản là những câu chuyện nhỏ của người mẹ kể cho con nghe mỗi ngày.
Nghiên cứu về mối liên hệ của trí thông minh của trẻ đối với di truyền có thể định nghĩa là cơ sở để những bậc phụ huynh lựa chọn phương pháp chăm sóc thai nhi đúng cách, thay bởi những quan niệm rằng “cha người mẹ sinh con - trời sinh tính thì các bậc phụ huynh có thể làm những phương pháp thai giáo để kích thích IQ cho trẻ.
Nguồn sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét