Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

Tìm hiểu câu chuyện mom chồng nàng dâu từ bảng kết quả xét nghiệm adn

Sau quy trình công tác tại trung tâm phân tích di truyền, chúng tôi được chứng kiến không ít các câu chuyện “dở khóc dở cười”,cũng chứng kiến những câu chuyện buồn nói về lòng tin của con người dành cho nhau trong xã hội ngày càng phát triển này. Những kết quả xét nghiệm ADN không chỉ nói lên sự thật huyết thống mà còn cho biết mức độ tin tưởng của mỗi người dành cho nhau đang ở mức độ nào. ≫> xét nghiệm adn ở tphcm

Chia sẻ câu chuyện người mẹ chồng nàng dâu từ phiếu kết quả xét nghiệm adn

Câu chuyện của một người mẹ khiến chúng tôi không khỏi băn khoăn, suy nghĩ về sự tin tưởng nhau trong một gia đình. Câu chuyện gần đây nhất, vài ngày trước, một người phụ nữ đến trung tâm xét nghiệm của chúng tôi hỏi về việc mẹ chồng cô có đến đây làm xét nghiệm ADN cho con của cô không. Cô kể: Cô bạn cùng lớp nói với tôi rằng, cô ấy thấy mẹ chồng tôi đem con trai tôi đến bệnh viện hỏi về việc làm xét nghiệm ADN. Tôi tưởng bạn mình nhầm nhưng đáng tiếc đó lại là sự thật bởi làm xét nghiệm ADN phải đến trung tâm xét nghiệm ADN chứ không phải đến bệnh viện, thì tôi mới tin đó là sự thật.

Nghe xong, tôi không thể nghĩ rằng mẹ chồng tôi lại làm vậy. Bình thường mẹ chồng đối với tôi rất ôn hòa. Tôi và bà cũng không có mâu thuẫn, khúc mắc gì to tát, trái lại còn khá hài hòa. Dù không quá thân thiết nhưng quan hệ mẹ chồng con dâu như vậy có thể nói là êm đẹp trong mắt nhiều người. Vì thế, khi biết bị mẹ chồng nghi ngờ, trái tim tôi như bị ai bóp nghẹt.


Tôi và chồng tôi kết hôn năm 2008. Sau khi tốt nghiệp, anh đi làm luôn còn tôi tiếp tục nghiên cứu sinh, dự định hoàn thành sẽ kết hôn. Nào ngờ, trước 3 tháng lấy bằng nghiên cứu sinh, tôi mang thai nên kế hoạch phải đẩy lên sớm hơn. Thời gian quá gấp gáp, không kịp chuẩn bị đám cưới, chúng tôi chỉ đăng ký kết hôn rồi về sống chung luôn.

Lúc đó, nghĩ cũng tủi thân nhưng vì hoàn cảnh nên không oán trách một lời. Tôi chỉ cần được chồng yêu thương, gia đình chồng quý mến là đủ. Mẹ tôi thương con gái nên bỏ tiền ra mua nhà cho hai đứa, giấy tờ nhà cũng ghi tên cả hai vợ chồng. Ngày qua ngày, cuộc sống chúng tôi dần ổn định. Chồng tôi làm công chức, thu nhập bình thường. Tôi đầu tư vào một xí nghiệp tư nhân, thu nhập cũng khá.

Không ở cùng nhà nên cũng không có xích mích gì lớn, mỗi lần về nhà chồng tôi rất thoải mái. Nhà chồng có việc gì, tôi đều qua giúp một tay. Cha chồng bị bệnh tiểu đường, tôi cũng nghỉ việc để hầu hạ, tiền nong chi ra không bao giờ tiếc. Mẹ chồng tôi thấy thế cũng đối xử tốt với tôi.

Tôi vốn cho rằng quan hệ mẹ chồng con dâu như thế là không tệ. Chẳng ngờ, mẹ chồng tôi lại nghi ngờ tôi, lén mang cháu trai đi xét nghiệm ADN. Hóa ra, bấy lâu nay mẹ chồng tôi luôn hoài nghi rằng, con trai tôi không phải cháu ruột của bà.

Vừa kể, cô vừa khóc và nói với chúng tôi kiểm tra hồ sơ khách hàng xem có tên của con cô ấy hay không. Nhưng vì lí do đảm bảo bảo mật tuyệt đối nên chúng tôi chỉ có thể trả lời cô bằng cách hãy trở về nhà và nói chuyện với cả gia đình về việc này để lấy lại lòng tin của mỗi cá nhân dành cho nhau.


Mẹ chồng tôi đưa con tôi đi xét nghiệm ADN chỉ vì con tôi …”xinh đẹp”

Bố mẹ chồng tôi kết hôn nhiều năm nhưng mãi mới sinh được chồng tôi. Chồng tôi là niềm tự hào, niềm hy vọng của gia đình. Tuy là con một, được nuông chiều nhưng chồng tôi rất hiền lành, tự lập, có trách nhiệm. Tôi và chồng tôi yêu nhau từ ngày đi học rồi kết hôn với nhau được một năm thì sinh con.

Ngày cưới, nhà chồng không hề thích tôi vì nói rằng tôi … đẹp hơn so với chồng, sau này chắc chắn không chung thủy,... Tôi thực sự thất vọng và tổn thương nhưng vì tình cảm với chồng, tôi nén buồn để tổ chức đám cưới cho suôn sẻ.

Ngày mang bầu, chị cùng làm với tôi nói rằng tôi nên chịu khó ngắm ảnh chồng để con sinh ra giống bố như đúc. Như chị ấy chịu khó ngắm ảnh chồng nên sinh con ra giống hệt bố và ông nội, khiến cả họ đều rất mừng. Tôi chỉ cười xòa vì nghĩ đó chỉ là kinh nghiệm dân gian, con của bố thì chắc chắn sẽ giống bố rồi. Vậy nhưng khi tôi sinh cu Bin ra, mọi chuyện trở nên không đơn giản.

Ngày tôi sinh con, mặc dù cơ thể tôi còn yếu, đau do rạch, khâu nhiều, nhà chồng chẳng hề quan tâm đến tôi mà chỉ chăm chăm nhìn mặt thằng bé. Ai cũng ca cẩm: “Trông chả giống ai”, “Chả giống bố nó 1 tí nào”, “Nhìn xem, thằng S có như thế này đâu”,... Những lời nói này của người nhà chồng khiến tôi đau đớn và tổn thương vô cùng. Tôi có rất đau lòng khi biết họ nghĩ rằng cu Bin không phải cốt nhục nhà họ và họ đang nghi ngờ sự chung thủy của tôi.

Cu Bin càng lớn càng đẹp trai, đáng yêu với mắt to tròn long lanh, nước da trắng muốt khác hẳn với đôi mắt nhỏ, nước da ngăm đen của chồng tôi. Chồng tôi tuy rất thương vợ con nhưng đôi lúc cũng thở dài: “Trông chả giống bố gì cả”, “Chờ mãi chưa thấy giống bố nhỉ” khiến tim tôi đau nhói.

Mẹ chồng tôi ngày nào cũng bế cháu, ngắm nghía rồi nói xa nói gần. Đỉnh điểm là bà còn tìm xem ảnh người yêu cũ của tôi trên mạng xã hội vì rồi bắt đầu so sánh. Thấy thằng bé có điểm giống với người yêu cũ của tôi, bà gọi tôi và chồng vào và nói muốn xét nghiệm ADN cho thằng bé để “nhận con nhận cháu cho dễ” và “nhà này tuy ít con ít cháu nhưng cũng không muốn nuôi con tu hú”.

Nghe được câu nói từ mẹ chồng, tôi giận trào nước mắt: “Con đồng ý để mẹ xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa cu Bi và chồng con nhưng dù kết quả như thế nào thì con cũng không ở đây nữa. Con mới sinh con ra, cháu nó mới đỏ hỏn và vô tội mà mọi người đã đem ra soi xét. Con cảm thấy bố mẹ không có sự tôn trọng với con. Nếu bố mẹ muốn, con có thể làm đơn ly hôn luôn với anh S.”


Sau khi tôi ôm con bỏ về nhà ngoại, chồng tôi nhanh chóng làm thủ tục xét nghiệm ADN. Kết quả cu Bin chính là con đẻ của chồng tôi. Lý giải về sự khác nhau giữa ngoại hình của 2 bố con, chuyên gia di truyền nói rằng gen trội quyết định ngoại hình của đứa trẻ. Có đứa bé chỉ giống bố, có đứa bé lại giống hệt mẹ nhưng cũng có đứa mẹ giống cả 2, hoặc không giống cả 2. Kết quả này khiến tôi giải được nỗi oan nhưng vẫn không thể tha thứ được những gì mà mẹ chồng và nhà chồng đã làm với tôi.

Những câu chuyện gia đình trào nước mắt vì sự nghi ngờ lòng chung thủy đằng sau tờ kết quả xét nghiệm cho không chỉ để xác định mối quan hệ huyết thống mà còn khẳng định sự tin tưởng lẫn nhau.

Mỗi lần tìm đến với trung tâm xét nghiệm adn định nghĩa là không chỉ mong chờ một kết quả tìm ra sự thật mà còn là 1 lần tìm lại lòng tin cũng như “giải oan” cho tấm lòng của người phụ nữ. Có lẽ trường hợp không có tờ bảng kết quả thì cả đời người phụ nữ phải sống trong oan uổng với mối quan hệ huyết thống của con.


Nguồn: xetnghiemadn.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét