Thứ Tư, 30 tháng 9, 2020

Dùng canh long nhãn trước lúc sinh giúp tăng sức lực?

 

Uống canh long nhãn trước khi sinh giúp tăng sức lực?

Giải đáp của chuyên gia:

Dân gian thường có thói quen ăn long nhãn hoặc trứng gà trước khi sinh để tăng sức và bổ khí huyết, nhưng thực ra điều này không có căn cứ.

Long nhãn khi được đưa vào dạ dày sẽ được tiêu hoá, nhưng hấp thụ thì còn cần đến cả một quá trình, không thể thấy ngay hiệu quả trong vòng 30 phút.

Theo quan điểm của đông y, long nhãn an thai, ức chế tử cung thu nhỏ lại, làm chậm lại quá trình sinh nở không những thế còn gây xuất huyết sau sinh vì thế trước khi sinh không nên ăn nhiều.

Lời khuyên bổ sung thực phẩm khi mang thai:

Nên bổ sung các loại thực phẩm khác nhau ở những giai đoạn sinh nở khác nhau.

Ở giai đoạn đầu khi chưa sinh, sản phụ nên ăn thật nhiều các loại thực phẩm dạng lỏng hoặc sền sệt như mì trứng, bánh ngọt, bánh mỳ hoặc cháo.

Đến giai đoạn tử cung co bóp (có cơn co) nên sử dụng thức ăn lỏng như uống nước hoa quả, ngũ cốc để bồi bổ thể lực giúp cho việc sinh nở dễ dàng hơn.

Nên chọn loại thức ăn dễ tiêu hoá, dễ hấp thụ để nhanh chóng lấy lại thể lực. Không nên ăn các chất dầu mỡ, nhiều protein vì cần nhiều thời gian để tiêu hoá và hấp thụ.  sàng lọc trước sinh là gì ?

Nên ăn thức ăn mềm ngay sau khi sinh?

Giải đáp của chuyên gia:

Thức ăn mềm ở đây là chỉ những loại thức ăn dễ tiêu hoá vì chức năng tiêu hoá của bà mẹ sau sinh là hơi yếu, không nên ăn những thức ăn có dinh dưỡng cao và chứa nhiều dầu mỡ.

Sau khi sinh 3-4 ngày không nên vội vàng uống quá nhiều canh để tránh căng tức sữa.

Lượng nước đưa vào người nên tăng dần sau 1 tuần sau sinh để phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng tăng dần của em bé.

Lời khuyên thói quen ăn uống sau sinh

Cùng với sự hồi phục của hệ tiêu hóa các bà mẹ có thể dần dần bổ sung dinh dưỡng như bình thường; có thể ăn thêm các loại trứng gia cầm, cá, thịt nạc và các chế phẩm từ đậu vì những loại này có chứa nhiều protein.

Ngoài ra, cũng nên ăn thêm rau xanh và hoa quả có chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác.

Nên bổ sung thêm thức ăn thô, không nên kén ăn; ăn ít hoặc không ăn đồ sống, đồ lạnh, đồ cứng hoặc có chứa chất kích thích và các thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ.

Với những bà mẹ sinh mổ nên ăn theo hướng dẫn của bác sĩ, nên ăn thêm vài ngày các thức ăn lỏng hoặc dạng sền sệt để giảm bớt gánh nặng cho dạ dày.

Đọc thêm: Những điều mẹ bầu cần biết về đo độ mờ da gáy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét