Thứ Hai, 2 tháng 9, 2019

Chọn nhạc cho bà bầu tháng thứ 7 để tăng IQ cho bé

Chọn nhạc cho bà bầu tháng thứ 7 là tiếp nối phương pháp thai giáo bằng âm nhạc hiệu quả từ đầu thai kỳ. Thời điểm này cũng là lúc mẹ có thể thay đổi thể loại, "nổi loạn" một chút chứ không nhất thiết phải là nhạc cổ điển.>> illumina

Chọn nhạc cho bà bầu tháng thứ 7 để tăng IQ cho bé

Tháng thứ 7 thai kỳ, thai nhi có thể mở mát một thời gian ngắn, “tung chưởng” náo nhiệt hơn. Ở tam cá nguyệt thứ ba này, bụng bầu lớn, đôi khi mẹ cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi. Nhưng chỉ là thỉnh thoảng thôi nhé vì mẹ biết không, nỗi sợ lớn nhất của bé cưng lúc này chính là mẹ căng thẳng.
Nếu thời gian mang thai bà bầu có áp lực quá lớn hoặc tâm trạng stress trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Vì vậy mẹ bầu phải cố gắng thư giãn, nghỉ ngơi và giữ tâm trạng thoải máu, tránh gây tổn thương cho bé cưng. Nhạc cho bà bầu tháng thứ 7 có thể là giải pháp tốt lúc này.
Thời điểm thích hợp để cho bé nghe nhạc
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng từ tuần thai thứ 16, thai nhi đã có thể cảm nhận được các âm thanh từ bên ngoài. Nếu muốn bắt đầu các phương pháp thai giáo bằng âm thanh, mẹ có thể bắt đầu. Chọn nhạc cho thai nhi thời điểm thích hợp nhất là từ tuần 16-20.
Mẹ cũng cần biết thai nhi thường có khuynh hướng ngủ khi mẹ hoạt động và thưc khi mẹ nghỉ ngơi, thư giãn. Mẹ nên chọn thời điểm cơ thể muốn nghỉ ngơi để nghe nhạc. Lúc đó, mẹ có thể để mình được thả lỏng một cách thoải mái nhất và chỉ tập trung vào tận hưởng những bản nhạc chứ không vướng bận với bất kỳ công việc nào khác, đó cũng là lúc mà bé yêu của bạn cảm nhận được các giai điệu một cách rõ nhất.
Mẹ có thể chọn nghe nhạc bằng tai nghe hoặc nghe tiếng đàn của bố cũng rất ổn
Việc nghe nhạc thời gian mang thai cũng sẽ giúp mẹ kết nối tình cảm với bé yêu của mình, các mẹ có thể vừa nghe nhạc vừa hát du dương hoặc đung đưa người theo điệu nhạc, như thế cũng sẽ tạo cho bé yêu của bạn rất nhiều hứng khởi đấy
Nhạc cho bà bầu tháng thứ 7 nên chọn nhạc nào?
Rõ ràng đã có rất nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng nghe nhạc cổ điển sẽ giúp kích thích trí não của bé. Ở tháng thứ 7, khi hệ thống dây thần kinh tai gần như là hoàn chỉnh thì bé lại càng dễ hấp thụ hơn.>>.. Giới thiệu về xét nghiệm NIPT tại gentis
Tuy nhiên nếu mẹ không yêu thích thể loại nhạc này, cũng đừng quá gò ép mình. Mẹ không vui, quá căng thẳng… tất cả những bất ổn tâm lý bé cưng đều có thể cảm nhận được rõ ràng. Không những không giúp bé hấp thụ nhạc tốt hơn mà còn làm bé cảm giác khó chịu.
Bên cạnh nhạc cổ điển bà bầu có thể chọn những loại nhạc nhẹ, có giai điệu trong sáng về tình yêu thương gia đình, tình yêu quê hương đất nước… Mẹ chỉ cần tránh những loại nhạc có âm điệu quá sôi động như rock, hay những loại nhạc có ca từ không trong sáng. Điều này sẽ gây ra những xáo trộn không tốt cho tâm lý và tích cách của bé khi sinh ra.
Nghe nhạc đúng cách
Các chuyên gia đưa ra 2 chọn lựa về phương thức nghe nhạc cho bà bầu tháng thứ 7:
Chọn tai nghe chuyên dụng cho bà bầu nghe nhạc. Loại tau nghe này khá phổ biến ở các cửa hàng mẹ bầu và bé hoặc các cơ sở y tế.
Cách thứ hai là có thể bật loa ngoài để cả mẹ và thai nhi cùng nghe. Điều này được khuyến khích hơn bởi cả mẹ và bé sẽ cùng cảm nhận một giai điệu âm nhạc. Điều này tăng tính gắn kết, đồng thời tăng tình cảm mẹ con. Mẹ có thể thủ thỉ những ca từ trong lời bài hát cũng với bé.
Ở tam cá nguyệt thứ ba, mẹ nên hình thành thói quen nghe nhạc vào buổi tối trước khi đi ngủ. Đây là thời điểm thai nhi thức và tỉnh nhất. Cũng theo nghiên cứu, thai nhi thường tỉnh giấc lúc mà nghỉ ngơi rảnh rỗi và ngược lại. Vì vậy, hãy chọn thời điểm làm sao thuận lợi nhất để cả mẹ và thai nhi cùng nhau thưởng thức nhạc nhé.
Tần suất nghe nhạc cho bà bầu tháng thứ 7 có thể từ 2-3 lần một ngày, mỗi ngày từ 20-25 phút. Như vậy, bé sẽ hấp thụ được âm nhạc một cách trọn vẹn nhất.
Những lưu ý khi mang thai tháng thứ 7
Nghe nhạc không đúng cách, ép bản thân nghe những giai điệp không yêu thích cũng chẳng tốt đẹp gì cho bé. Ngoài ra mẹ còn cần lưu ý một số vấn đề sau:
Tư thế nằm của bà bầu là nghiêng sang bên trái, tránh nằm ngửa. Đồng thời không nên ưỡng bụng khi đi mà cần cố gắng giữ thẳng lưng.
Khi ngồi không nên bắt chéo chân, không nên đè ép mặt của đùi, không nên ngồi hoặc đứng một chỗ quá lâu, vì như thế sẽ làm tình trạng giãn tĩnh mạch thêm nghiêm trọng.
Tránh tắm nước nóng, mang các vật nặng và ăn các gia vị mạnh như ớt, mù tạt, hạt tiêu đen, nước sốt nóng và cà ri.
Tránh mặc quần áo bó tại mắt cá chân và cổ tay.
Chọn nhạc cho bà bầu tháng thứ 7 thực ra khá dễ dàng. Quan trọng nhất vẫn là giữ tinh thần thư thái, thoải mái, hạn chế căng thẳng ở mức tối đa thì mẹ mới khỏe và bé mới vui được.>> Gói NIPT - illumina VIP tại gentis

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét