Thứ Tư, 7 tháng 11, 2018

Án tai nạn ở tỉnh Bình Thuận: cần thiết sớm xác định ADN của nạn nhân

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu những lực lượng chức năng sớm xác đinh ADN-AND để công bố danh tính cho người thân các nạn nhân và không mất nhiều thời gian tìm ra Vì sao dẫn tới tai nạn thảm khốc. ≫> xét nghiệm adn hà nội

Án tai nạn tại Bình Thuận: cần phải sớm xác đinh ADN-AND của nạn nhân

Chiều 22/5, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn khiến ít nhất 12 người chết và 40 người bị thương. Danh tính các nạn nhân đang được cơ quan chức năng khẩn trương giám định ADN để làm rõ.
Tại đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã chia buồn với gia đình các nạn nhân đồng thời đề nghị cơ quan chức năng sớm xác định ADN công bố cho người thân các nạn nhân; khẩn trương tổ chức bàn giao nạn nhân, tổ chức mai táng theo chính sách.
Ngoài ra, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng yêu cầu cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ nguyên nhân và rà soát lại trong việc đăng kiểm phương tiện, rà soát kiểm soát hành trình, biển báo giao thông… Thứ trưởng giao Tổng cục Đường bộ trong tuần tới phải rà soát để lắp dải phân cách mềm nhằm hạn chế tai nạn xảy ra.
Cũng trong buổi làm việc này, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận đã báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn trên, khoảng 4h15’ sáng 22/5, vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa ô tô khách mang biển số 38N-5577 lưu thông theo hướng TP.HCM đi Hà Nội và xe khách Phương Trang chạy hướng ngược lại khiến cả 2 xe bốc cháy.
Hậu quả, vụ tai nạn làm 12 người chết, 40 người bị thương. Hai chiếc xe khách bị cháy hoàn toàn, xe tải bị cháy phần đầu. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.
Ông Khuất Việt Hùng-Phó Chủ tịch chuyên trách Ban An toàn giao thông quốc gia tại hiện trường vụ tai nạn.

Theo lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, trong năm 2015, quốc lộ 1 đoạn qua khu vực trên không có dải phân cách, đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng.
Cụ thể, tại đoạn Km1726 – Km1727 qua xã Hàm Minh (huyện Hàm Thuận Nam, cách hiện trường vụ tai nạn sáng nay khoảng 3 km) trong một tháng đã xảy ra hai vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 13 người tử vong, 9 người bị thương. Gần đây, tại Km1722 +100 xảy ra vụ đấu đầu giữa hai xe tải làm hai tài xế tử vong tại chỗ.
Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận cũng đề nghị Bộ GTVT quan tâm, nghiên cứu tổ chức khảo sát và lắp dải phân cách cứng trên đoạn đường này nhằm giảm thiểu tình trạng vi phạm về phần đường của người tham gia giao thông, chống đấu đầu giữa các phương tiện.
Liên quan tới các nạn nhân bị thương, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư tỉnh ủy Bình Thuận đề nghị các cơ quan chức năng tiếp tục tập trung cứu chữa cho các bệnh nhân trong vụ tai nạn.
“Riêng những bệnh nhân nằm trong khả năng thì có thể giữ lại cứu chữa, không được để ra sai sót dẫn đến tình trạng diễn biến xấu về sức khỏe bệnh nhân. Những bệnh nhân nặng thì nhanh chóng chuyển về TP.HCM cứu chữa, sử dụng các phương tiện tốt nhất để chuyển bệnh nhân đi”, ông Nguyễn Mạnh Hùng nói.
Về việc xác định danh tính thi thể nạn nhân, ông Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu: Đối với lái xe chết trên đường đi bệnh viện nếu nhận dạng được thì cho gia đình nhận ngay. Còn 11 người trong 13 túi đựng xác phải nhanh chóng tiến hành giám định AND và xác định bản đồ gen để tránh trường hợp đáng tiếc.
Bà Loan là một nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Cũng tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết: Trong số tất cả những người bị thương thì có 2 người đang nguy kịch. Những nạn nhân còn lại bị chấn thương phần mềm, có nhiều nạn nhân vẫn còn trong tình trạng hoảng loạn. “Tôi đã yêu cầu bệnh viện tích cực điều trị cho họ. Đây là vụ tai nạn lớn thứ 2 xảy ra tại tỉnh Bình Thuận, ngoài việc điều tra làm rõ chúng ta cần rà soát lại các cơ sở hạ tầng, tìm ra nguyên nhân để khắc phục, từ đó hạn chế tai nạn giao thông tại đây", ông Hùng thông tin".
Được biết, trong ngày hôm nay, 1 đoàn pháp y của Bộ Công an được cử từ Hà Nội vào Bình Thuận để khẩn trương thẩm định AND trước khi bàn giao cho gia đình nạn nhân.
Nguồn: sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét